Thời tiết thật tệ hại so với một ngày cuối tháng mười một. Những đứa học trò dậy sớm nhất đã chạy khắp các hành lanh và lan truyền những tin đồn về việc các con rồng xuất hiện bên trong sân trường. Bạn không bao giờ tin cho đến khi tận mắt nhìn thấy một con rồng với móng vuốt sắc nhọn đang thở ra từng ngọn lửa từ trên khán đài. Sắc mặt bạn lập tức trở nên tái nhợt với một nỗi sợ dành cho loài động vật lần đầu tiên được biết đến này.
Con rồng trong một quyển sách giáo khoa chẳng có chút đáng sợ nào. Con rồng ở ngay trong sân trường Hogwarst mang theo khí thế hùng hùng tiêu diệt mọi kẻ định tiến lại gần nó.
Cedric phải đối đầu với một con rồng. Mặc dù vậy anh ấy không hề sợ hãi. Gương mặt chàng trai bình thản đối diện với sinh vật hung tàn. Khắp người anh ấy tỏa ra một bầu không khí tự tin và điềm tĩnh. Tựa như anh biết mình phải làm gì. Bạn chưa từng nhìn thấy ai vững trải và đáng tin cậy đến như vậy.
Kể cả như vậy thì lòng bàn tay bạn thì đầy mồ hôi. Bạn cứ nhắm chặt mắt lại và vùi đầu vào bờ vai Fred mỗi lần con rồng toang tấn công anh ấy. Bàn tay của anh vỗ về bờ vai bạn. Suốt một khoảng thời gian, bạn chỉ nghe thấy tiếng kêu phấn khích của bạn trai mình. Cuối cùng tiếng hò reo của khán giả kéo bạn ra khỏi vòng tay của anh. Anh nhoẻn miệng cười chào :
"Này cô bé, em bỏ lỡ những đoạn hay nhất đó!"
Bạn nhìn xuống sân khấu chỗ Cedric đang vẫy chào mọi người trước lúc bị lôi ngược trở về túp lều của quán quân. Bất chấp tiếng gọi của Fred, bạn đứng phắt dậy và lao qua hàng ghế để chạy đến chỗ người quán quân trẻ tuổi.
Cảnh cửa lều bị mở tung ra một cách bất lịch sự. Bạn thậm chí còn chẳng đợi người ta cho phép để xông vào. Cedric nhăn nhó ngồi trên ghế để bà Pomfrey chữa trị. Những vết thương không quá sâu mà chỉ là một vết xước dài trên da. Trước con mắt sững sờ của Cedirc cùng cái cau mày bất mãn mà người giáo sư già dành cho bạn, bạn lao đến kéo anh ấy vào một cái ôm thân thiết.
Trái tim của bạn cuối cùng cũng dịu lại bên trong lồng ngực. Thật là hoang đường. Dường như con rồng ngoài kia chỉ là một cơn ác mộng vậy.
Cedric mở to mắt ra một cách ngơ ngác. Một khắc sau anh bị cuốn vào sự xúc động của bạn. Bàn tay anh vỗ lên lưng bạn dịu dàng mà an ủi :
"Thôi nào. Anh đâu có sao đâu."
Vào lúc bạn ngẩng đầu lên, đôi mắt bạn ngập nước như thể sắp khóc ấy. Anh ấy chưa từng nhìn thấy bạn tỏ ra yếu đuối chứ đừng nói tới là khóc. Tay của Cedric đột nhiên quơ lên loạn xạ trước tình huống còn khẩn cấp hơn là việc phải đối đầu với một con rồng này.
Bạn nói với tiếng thút thít nho nhỏ :
"Em sợ chết đi được."
Tách.
Có tiếng động đầy khó chịu vang lên. Những người có mặt trong túp lều xoay đầu lại. Đó là một bà già đang tấm tắc khen thành quả của cái máy ảnh bay nhảy trong không trung. Trên tay bà ấy phe phẩy một tấm hình. Mà nhân vật chính là bạn và Cedric.
Người đàn bà nhìn bức ảnh trong tay mà cười đắc thắng :
"Ôi, nhà quán quân của Hogwarts đang hẹn hò với một Derbyshire... Tin tức nóng hổi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fiksi Penggemar Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...