Chương 134 : Móng rồng

131 25 0
                                    

Lối vào nhà giam bên dưới tầng hầm rất tối. Chỉ có ánh sáng bạc mỏng từ đâu cây đũa phép của bạn là dẫn lối cho họ. Chỉ trong nay mai, bạn sẽ lại rời khỏi đây để về trường. Mặc dù bạn cho rằng mình có thể về lại phủ Malfoy bất cứ lúc nào mà bạn muốn. Song, có thể trong một thời gian dài bạn sẽ khó lòng mà để mắt đến họ được.

Ánh sáng lẻ loi soi sáng hầm ngục. Nghe tiếng bước chân, ông Ollivander ngẩng đầu lên. Thấy bạn xuất hiện ngay trước ngưỡng cửa, ông cất giọng hỏi :

"Tình trạng cây đũa mà trò chế tạo ra sao rồi?"

Bạn không hề nghĩ rằng mình sẽ được bắt chuyện. Ánh nhìn chuyển xuống người đàn ông đứng tuổi. Bạn bực dọc đáp :

"Tôi không chắc nữa. Có lẽ mua một cây mới còn lẹ hơn."

"Trò cần phải kiên nhẫn." Ông ấy khuyến khích. "Ta có thể xem được không?"

Bạn rút từ trong túi áo mình ra một cái hộp. Bên trong là một cây đũa phép đã thành hình. Nó có chiều dài khoảng mười hai inch. Dài hơn rất nhiều so với cây đũa hiện tại của Draco. Bạn đã dành ra ít nhất mười phút mỗi ngày để đẽo nó từ mùa hè. Vấn đề không phải là chất gỗ mà bạn chọn. Đôi mắt bạn nhìn đến cái túi nhỏ nằm ở đuôi hộp. Rồi bạn cầm nó lên và đưa cho ông Ollivander.

Ông đánh giá cây đũa trước tiên :

"Gỗ tuyết tùng và xem, lõi là..." Ông ấy ậm ừ hồi lâu trong miệng. Bạn đoán là ông ấy biết rõ ràng cái thứ trong bọc là gì. Chỉ là ông bất ngờ đến nỗi không thể thốt ra một lời nào.

Bạn dựa người vào bức tường và nói :

"Móng vuốt Rồng Xanh xứ Wales."

Bởi vì giống rồng này rất hiếm và không có nhiều người có thể tiếp cận chúng, bạn đã chi một khoảng lớn tiền cho nó. Ông Ollivander mở to mắt ra một cách đầy ngỡ ngàng. Kế bên ông, Luna cũng ló cái đầu của mình vào để xem một cái móng rồng có hình dạng ra sao. Dean thì không có vẻ gì là hiểu biết về cái mà bạn đang nói. Duy chỉ có ánh mắt của cậu ta là hiện rõ nét bất mãn.

Ông Ollivander lắp bắp :

"Có một chút... một chút xa xỉ với một cây đũa phép không hả tro Derbyshire?"

Các bộ phận của rồng có thể chữa bệnh. Và bạn đang nói rằng bạn muốn làm một cây đũa phép với móng rồng? Móng một con Rồng Xanh xứ Wales? Ông ấy không phản đối ý tưởng này. Dùng một số bộ phận của rồng để làm đũa phép là một điều ông đã muốn làm từ lâu. Ngoài trừ việc nó quá tốn kém, kể cả với người chế tác và người mua. Giờ đây bạn đang thực hiện ước mơ cho ông ấy một cách miễn phí.

"Trò có tài năng trong việc tạo hình." Ông khen ngợi cây đũa phép thô sơ của bạn. "Nhưng trò đã làm mẻ nhiều phần của móng rồng. Nó thật sự rất lãng phí."

Đó là một lời chỉ trích. Nghe ông ấy giải thích cách để chế tác một cây đũa và thật sự làm nó là hai phạm trù khác nhau. Bạn là một người giỏi bùa phép, thích pha chế độc dược và có khả năng tiếp thu rất đáng kinh ngạc. Mặc dù vậy, bạn không phải là thiên tài. Bạn mất ba năm để có thể thành thạo bế quan bí thuật. Một điều mà Draco chỉ mất ba tháng hè và phát triển tốt đến nỗi có thể chặn thầy Snape bên ngoài tâm trí.

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ