Những câu thần chú trong lớp học bùa chú chẳng bao giờ là đủ. Những lớp phòng chống nghệ thuật hắc ám thì không bao giờ cho phép học sinh chạm vào cây đũa phép vào năm học này. Và dẫu cho người ta có tin hay không thì ngoài kia, đám mây mù đầu tiên bắt đầu giăng lối. Mạng nhện như một cái bẫy chết chóc.
Màn đêm đang buông xuống bên ngọn đồi phía xa.
Đó là một tối như thường lệ. Bạn cuộn tròn mình trên chiếc ghế bành mà Draco hay ngồi và đọc tờ nhật báo Tiên Tri. Bộ và thầy Dumbledore vẫn đang trong một giai đoạn đầy căng thẳng. Dường như chỉ cần người này lấn thêm một bước vào địa phận của người kia thì chiến tranh sẽ nổ ra ngay lập tức.
Oakley nhỏ giọng thì thầm ngay phía bên cạnh bạn :
"Chúa Tể đã quay trở lại rồi, đúng chứ?"
Mắt bạn vẫn không rời khỏi trang báo. Và bạn đáp :
"Ừ, đúng rồi. Họ nói rằng Chúa Tể đã quay trở lại."
Sẽ bớt đau đớn hơn là bao nếu như điều đó chỉ là một sự bịa đặt. Và sẽ bớt đau đơn hơn biết bao nếu như cái chết của anh Cedric chỉ là một vụ tai nạn chứ không phải một vụ giết người. Ophelia nén đi sự nghẹn ngào của mình lại và nói :
"Mọi thứ vẫn thật quá điên rồ và mơ hồ biết bao. Làm sao chúng ta có thể tin đâu là đúng và đâu là sai?"
Oakley ngẩng người ra hồi lâu rồi bần thần đáp :
"Thật ra nếu nghĩ kĩ, chúng ta sẽ thấy mọi thứ thiệt là hợp lý mà đúng không? Potter cứ khăng khăng nó đời nào bỏ cái tên mình vào chiếc cúp. Nhưng mình không hiểu tại sao kẻ chớ gọi tên ra lại muốn cậu ấy ở đó."
Ngài muốn rất nhiều. Bạn nhìn chòng chọc vào một mục tìm người thân và nghĩ. Tất nhiên họ không biết và bạn hi vọng rằng cả đời này họ cũng không cần phải biết.
Oakley đột nhiên hỏi một cách đầy bâng quơ :
"Vậy ông Lucius Malfoy thế nào hả, Y/N?"
Bạn chớp mắt nhớ về người đàn ông với mái tóc dài bóng bẩy màu bạch kim ánh vàng. Cậu ấy không biết rằng bạn ghét ông ta nhiều đến chừng nào đâu. Song bạn vẫn bình thản đáp :
"Không tệ."
Nắm bắt được thời cơ, cậu liền tiếp lời :
"Ông ấy đâu chỉ giành được quyền giám hộ của cậu chỉ bằng một khoảng tiền lớn đổ vào Bộ đâu, phải không?"
Nhiều lúc bạn phải thừa nhận rằng Oakley là một chàng trai rất thông minh. Nhưng cậu ấy không nên hỏi bạn vấn đề này. Họ sẽ biết vào thời điểm mà bạn cho họ biết. Vì vậy bạn hỏi ngược lại cậu :
"Điều gì khiến cậu nghĩ vậy hả Oakley?"
Cậu ấy thẳng thắn đáp :
"Chúng ta đang nói về Bộ. Họ sẵn sàng để cho hai thần sáng ép bồ xuống đất và kiểm tra trong trận chung kết cúp Quiddicth cuối năm ngoái thay vì sơ tán thường dân. Mình vẫn thắc mắc rằng sao họ không có hành động cụ thể nào với cậu từ cuối năm ngoài."
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfic Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...