Chương 63 : Như pháo hoa đêm hè

292 52 1
                                    

Dù đã hi vọng rằng chuyện về bữa tiệc sẽ không lộ ra ngoài. Nhưng với tính cách của ông Lucius Malfoy, vốn dĩ là một người thích khoe khoang đủ thứ, thì tin tức về hai đứa trẻ nổi tiếng chỉ thua Harry Potter đính hôn đã được ghim vào đầu tờ Nhật báo Tiên Tri sau đó. Có vẻ như ngay cả tòa sạn cũng bị mua chuộc. Cách họ tâng bốc bạn nghe thật giả tạo.

Trở về trường sau hơn một tuần vắng mặt, hầu hết mọi người đều nhìn chằm chằm vào cái nhẫn bạc trên tay bạn. Một mặt, đám con gái yêu thầm Draco chỉ muốn chẻ bạn ra làm đôi. Mà bạn chắc rằng Pansy Parkinson còn dễ chịu hơn mấy nhỏ đó rất nhiều. Mặt khác, bọn học trò bắt đầu đồn rằng bạn đá Fred vì anh ấy không sở hữu một gia tài đồ sộ như gia đình Draco. Dù sao, tất cả mọi thứ đều thật khó chịu.

Rồi bạn quyết định rằng thay vì để ý đến cái miệng của bọn học trò thì bạn nên học lại cách sử dụng cây đũa phép của mình. Chuyện bạn không thể thực hiện được phép bùa hộ mệnh chắc chắn là do bạn có vấn đề rồi. Bạn thở dài gập quyển sách lại rồi trả nó về kệ. Lúc bạn rời khỏi thư viện thì mặt trời bắt đầu buông xuống trên bãi cỏ. Bạn thấy đói kinh khủng và chỉ muốn đi thẳng đến đại sảnh đường. Thế nhưng khung cảnh một đám học sinh đứng dựa vào tường dọc theo từ thư viện hướng lên phía văn phòng của giáo sư Umbridge làm cho bạn trố mắt ra. Họ định bắt đầu một nghi lễ gì đó tại đây sao?

Nghĩ vậy, bạn lần theo khoảng trống ở chính giữa và bước lên trên. Sở dĩ bạn có can đảm này chính là vì chiếc huy hiệu đính kèm trên áo chùng đồng phục. Càng về cuối lối đi, học sinh tụ tập càng đông đúc hơn.

Bạn ngó thấy cả một đám của đội thanh tra đang đứng ở chính giữa. Họ đang dồn ai vào góc. Mấy cái đầu đủ màu thu hẹp tầm nhìn của bạn lại. Còn giáo sư Umbridge thì đang thở hộc hệch với vẻ tự mãn. Và bạn cất tiếng gọi nhỏ :

"Draco?"

Cậu ấy xoay đầu lại. Đôi mắt màu xám bạc chạm vào mắt bạn. Ngay phía chân tường, mái tóc đỏ rực của Fred và George như ánh mặt trời vào buổi chiều tà. Là thứ ánh sáng cuối cùng mà bọn học trò có thể nhìn thấy. Cũng là thứ ánh sáng duy nhất rơi khỏi bầu trời mà bạn từng nhìn ngắm.

Peeves nhảy múa trên đầu tất cả bọn học trò. Ngoại trừ cặp sinh đôi ra thì không có ai ở đó thật sự quan tâm đến ông ấy cả. Ông dừng lại ngay chỗ bạn đứng trong một khắc và cất giọng thì thầm :

"Mi cũng muốn góp vui sao Derbyshire?"

Bạn ngước lên nhìn ông ấy và hỏi :

"Có chuyện gì vui nhộn sẽ diễn ra sao?"

Trông không giống như vậy lắm nhỉ? Bạn nheo mắt trước khung cảnh rất kì lạ này. Peeves lẽ ra phải thân với cặp sinh đôi hơn bạn nghĩ chứ? Họ đang gặp rắc rối lớn mà bạn nghĩ rằng mình không thể giúp gì được cả.

Ngay lúc bạn còn băn khoăn thì từ trong không trung, một loạt ánh sáng đủ màu nở trên nền trời đang ủ dột. Trắng, xanh, đỏ, vàng, hồng và cả tím. Chúng nổ tung trên không chung, từng tia lửa rơi xuống đầu bọn học trò, in vào những đôi mắt mở to ra vì ngạc nhiên. Một nhân lên mười, mười nhân thành trăm. Hàng trăm nghìn quả pháo nổ rực rỡ thắp sáng toàn bộ dãy hành lang. Và bạn không thật sự có thể nghe thấy cặp sinh đôi đang nói cái gì với đám đông.

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ