Chương 131 : Lệnh truy nã

136 29 0
                                    

Con cú bay song song với toa tàu. Đôi cánh nó giang rộng ra như thể muốn che đi cả bầu trời rộng lớn. Bạn đưa tay mở cửa sổ. Gió thổi vào khoang khiến cho mọi người rùng mình vì lạnh. Một cách nhanh chóng, bạn cho con cú vào. Cánh cửa sụp xuống và tuyết bị chặn đứng sau tấm kính dày. Đôi mắt bạn di chuyển trở lại phía con cú lạ mặt. Trên chân nó có một tấm thư với màu đen ngó rất lạ.

Lệnh truy nã : Luna Lovegood.

Kính gửi tới tất cả tử thần thực tử có trên toa tàu. Chúng tôi đang truy bắt trò Luna Lovegood. Hãy chuyển tù nhân đến phủ Malfoy trước trong ngày. Thân chào.

Không mất đến ba giây bạn để bạn biết cái gì đang diễn ra trên toa tàu. Có một tiếng nổ lớn. Chắc chắn là Alecto, người giám sát hành trình trở về nhà ga của học sinh, hẳn là bà cũng nhận được bức thư. Bạn đứng phắt dậy mà quên mất Draco đang ngủ gục trên đùi mình. Cái đầu cậu ấy đập xuống thành ghế gỗ một cách đau điếng. Bạn không có thời gian để chần chừ.

Alecto không hiểu ý nghĩa của truy bắt. Ả ta gần như đã giết mọi thứ mà ả nhìn thấy. Nếu có Amycus thì ông anh sẽ trông chừng cái thói hung hãn của cô em. Nhưng tiếc là ông ấy đang phải xử lý vài vụ lộn xộn ở trường.

Bỏ lại tiếng rên la của Draco cùng sự kinh hoàng của Blaise và Pansy. Bạn lao ra ngoài chỉ để nhận thấy một bóng hình đang bước qua hành lang chật chội. Một tia sáng đỏ rực phóng về phía bà. Người phụ nữ ngã lăn quay ra sàn. Không biết là ai đã phóng lời nguyền. Nhưng thấy bạn ló đầu ra khỏi khoang với cây đũa phép trong tay, bà liền kết luận đó là bạn. Đôi mắt bà đỏ lên vì tức giận.

Bạn không phủ nhận những suy nghĩ ngổn ngang đang hiện lên trên gương mặt của bà. Thay vào đó, bằng một giọng đạo mạo mà bạn học được từ thầy Snape. Bạn liếc mắt nhìn bà và nói :

"Lovegood là của nhà Malfoy, thưa bà. Rất hân hạnh."

Vẫn còn vài tử thần thực tử nữa ở trên tàu. Nhưng vì hầu hêt shoj đều nghe lời bạn nhiều hơn là nghe lời anh em Carrow. Cả đám chỉ há hốc mồm mà chứng kiến khí thế đằng đằng sát khí của bạn. Cái áo chùng cỡ lớn rõ ràng là có hiệu quả. Phong cách của thầy Snape thật tuyệt vời. Bạn thậm chí còn không cần phải làm gì để dọa người khác. Bạn xông qua từng toa và từng toa, làm cho bọn học trò chạy tán loạn vào trong khoang của mình. Cái áo chùng bay phấp phới.

Toa tàu rung lắc và bạn thấy Alecto đuổi tới ngay phía sau :

"Tao là phó hiệu trưởng."

Bạn nhìn bà ấy một cách hung dữ :

"Bà nghĩ tôi sẽ quan tâm sao?"

Một cách thẳng thừng, bạn chĩa cây đũa phép vào cổ của bà. Tia lửa đỏ chói mang theo nhiều sự tàn độc hơn. Bà ta hét lên và đổ gục xuống sàn. Bạn không liếc nhìn đến lần thứ hai mà quay người bỏ đi. Bạn chỉ đang trả thù cho tất cả các học sinh từng bị bà tra tấn. Nếu bà ấy nghĩ đó là nỗi đau, bà sẽ không giờ cảm nhận được sự đau đớn của bạn.

Bạn càu nhàu dẫu biết bà còn quá đau để nghe thấy :

"Tôi nói rồi, Lovegood là nhà Malfoy, thưa bà. Điều tôi nói là mệnh lệnh, không phải chỉ để nghe cho vui tai."

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ