Chương 46 : Văn phòng hiệu trưởng

328 48 1
                                    

Bầu trời mùa thu trải dài khắp mọi ngõ ngách. Sự bất mãn với giáo sư Umbridge càng lớn thì bầu không khí trong trường càng trở nên kì quặc. Có lẽ bụi phấn dày đặc từ những cây thông làm cho người ta thấy ngộp thở.

Nhưng nó không phải là lý do mà hành lang trường Hogwarst trở nên bất thường. Kể cả khi những chiếc cầu thang không ngừng chuyển động từ bên này sang bên kia. Những hồn ma lang thang khắp nơi và bá tước Đẫm Máu là nỗi kinh hoàng cho nhiều học sinh lén trở về ký túc xá sau một đêm hẹn hò. Thì một thứ gì đó khác hơn đang bao phủ lấy tòa lâu đài.

Và dường như những học sinh nhà Slytherin đang bị cô lập bởi những nhà khác. Một tối, Ophelia trở về sau cuộc cãi vã nghiêm trọng với bạn trai cậu ấy. Bạn thường không quá tò mò, song vẫn hỏi :

"Anh ấy đã làm gì sao?"

Cô ấy lắc đầu :

"Không, Y/N, George chỉ là bị điên mà thôi."

Rồi cô ấy bỗng dừng lại. Có lẽ cô thấy ái ngại vì nhắc đến một trong hai anh em sinh đôi trước bạn. Bạn chỉ bình thản hỏi lại :

"Thì anh ấy có lúc nào không điên đâu, phải không? Nếu cậu cãi vã với anh vì điều đó thì cả hai đã chẳng quen nhau rồi."

Cô ấy ngập ngừng đáp :

"Anh ấy đúng là hơi điên rồ và coi thường quy tắc thật. Nhưng mọi chuyện đều có giới hạn cả. Bộ đang loạn cả lên và cha tớ tin rằng họ sợ thầy nhắm đến chức bộ trưởng. Làm sao họ có thể đối xử như vậy với thầy ấy chứ?"

Rồi cô ấy dừng lại vì lỡ lời. Bạn gõ cây bút lên tờ giấy và hỏi :

"Anh ấy đang làm gì? Ai sẽ là người gặp rắc rối chứ?"

Ban đầu cô ấy không định đáp. Nhưng lúc nhìn vào đôi mắt nghiêm túc của bạn. Cô ấy thở dài. Đôi mắt màu đen láy cẩn thận nhìn chung quanh một cách đầu lo lắng. Đoạn cô nhỏ giọng giải thích :

"Potter thành lập một đội quân với danh nghĩa thầy Dumbledore và anh ấy mời mình tham gia. Tất nhiên Potter không mấy hoang nghênh tụi này. Kể cả vậy thì mình đã cố gắng dừng họ lại. Nhưng anh ấy cho rằng mình đang làm quá lên."

Thật lòng mà nói, bạn không quá ngạc nhiên. Những Gryffindor thường ít suy xét đến hậu quả cuối cùng hơn hầu hết những nhà khác. Họ có chút táo bạo và nổi loạn. Hãy cứ nhìn cách các thành viên của ngôi nhà ấy hành xử suốt những năm qua. Vì vậy bạn chỉ chậc lưỡi đáp :

"Cậu nói đúng. Thầy Dumbledore sẽ gặp rắc rối lớn nếu vụ này lộ ra ngoài."

Có vô số cách nhưng họ lại chọn cách tồi tệ nhất. Bạn tin rằng Potter có thể dạy cho bạn bè mình bên trong phòng sinh hoạt chung như cách bạn chỉ cho Oakley vài cái bùa phức tạp vậy. Nhưng cớ gì cậu ta lại thành lập một đội quân? Và cớ gì cậu ta phải lôi kéo cả những người khác vào cái mớ bòng bong của đời cậu ta?

Bạn nhìn ra ngoài khung cửa sổ. Có lẽ bạn không đủ tư cách trách móc cậu ta điều gì khi chính bạn cũng kéo Draco vào cuộc đời mình theo cái cách đó. Lặng lẽ nhớ về lá thư mà thầy gửi cho bạn hồi cuối hè. Thầy ấy đã có quá đủ chuyện để làm rồi. Thầy thật sự có lý khi nhờ vả bạn quan sát tình hình. Làm sao thầy có thể kiểm soát toàn bộ cái mớ hỗn độn này chứ?

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ