Chương 101 : Bừng lên trong tiếng khóc

220 29 0
                                    

Hàng trăm loài hoa nở rộ trên sân trường sau dịp lễ phục sinh. Bạn đã dành hơn mười ngày trở về nhà. Công việc của bạn vào mùa xuân khá dễ chịu. Bạn chỉ việc tìm kiếm tung tích của một số phù thủy danh tiếng đang bôn tẩu. Mà phần lớn thời gian bạn chỉ lảng vảng chung quanh nhà của một số phụ huynh muggle có con em là phù thủy đang theo học tại Hogwarts. Thầy Dumbledore đã yêu cầu bạn củng cố an toàn cho họ. Bởi vì dân muggle có con cái là phù thủy dễ bị tấn công và khủng bố hơn. Họ cũng không thật sự hiểu chuyện quái gì đang diễn ra với thế giới pháp thuật. Tất cả những gì các bạn có thể làm là cho họ một cái bùa quanh nhà. Bellatrix không theo bạn ra ngoài vào buổi sáng, còn Chúa tể thì không thật sự quan tâm đến tiến độ công việc mà bạn có thể hoàn thành. Mọi thứ rất dễ dàng suốt mười ngày.

Nếu có gì đó khó khăn thì bạn chỉ nhớ ngôi trường, bạn bè và Draco rất nhiều. Thứ chào đón bạn tại trường không phải là bất cứ ai trong số họ cả. Mà là một giáo viên chủ trì cho kì thi độn thổ. Bà ấy đứng chờ bạn gần cái lò sưởi. Đinh ninh rằng bạn sẽ trở về vào cái giờ này rồi kéo bạn ra ngoài làng Hogsmeade. Sau nhiều tiết thực hành và vì bạn cũng thật sự dành ra thời gian để nghiên cứu cách độn thổ hoàn hảo. Bài thi kết thúc một cách êm đẹp với một tấm bằng được in ngay tức thì.

Không phải ai cũng có một trải nghiệm dễ dàng như bạn. Draco và Ophelia chưa đủ tuổi để làm bài thi. Bạn trai bạn không có mặt tại tòa lâu đài vào lúc bạn trở về. Thay vì theo dõi cậu ấy, bạn chỉ đành ngồi nghe cô bạn kể về cuộc thi của hai người còn lại.

Chính xác thì Maeve đã căng thẳng và để lại một móng tay của cô ấy trong cửa hàng. Oakley thực hiện tốt hơn, nhưng chẳng  sao cậu lại xuất hiện cách mặt đất vài chục inch và ngã lăn quay. Vì vậy, Maeve thì phải thi lại còn cậu bạn thì may mắn đậu với số điểm suýt soát.

Tâm trí bạn vẫn lắng nghe câu chuyện. Nhưng cơ thể thì quá mệt mỏi, sau một chuyến đi bằng bột floo ít tốn kém và một bài thi độn thổ gây hào mòn sức lực. Đầu óc bạn nghĩ về ngôi trường vào năm học tới, sau khi hiệu trưởng của nó qua đời. Thầy Snape sẽ trở thành người kế nhiệm. Nếu thầy ấy không thể thành hiệu trưởng, mọi công việc tại Hogwarts sẽ đổ dồn lên bạn. Nếu Chúa tể quyết định rằng bạn không cần đi học nữa và có thể làm việc ở Bộ, tốt cho Harry Potter bao nhiêu thì tệ cho những học sinh tội nghiệp tại trường bấy nhiêu.

Bạn và thầy Snape bắt buộc phải có một người nắm quyền tại trường. Sẽ ổn hơn nếu thầy ấy nhận được chức vị hiệu trưởng, thay vì Bộ trưởng. Yaxley có thật sự hạ gục được Bộ chăng? Bạn chau hàng lông mày lại. Sau đó chìm dần vào giấc ngủ với những suy nghĩ chồng chất trong tâm trí.

Chuyện tốt nhất có lẽ là Draco không cần phải làm gì nữa sau cái chết của thầy Dumbledore. Cả ba người các bạn đều chắc rằng giá trị của nhà Malfoy sẽ giảm xuống nhiều nhất có thể. Nhưng vì dòng máu thuần huyết của họ, chỉ cần thầy Dumbledore chết thì một chút chừng phạt sẽ giữ cho họ sống và an toàn. Miễn là họ còn thuần chủng và bạn còn là con dâu tương lai của họ.

Đó là gần nửa đêm lúc Draco trở về lại phòng sinh hoạt chung. Cậu ấy biết rằng bạn về lại trường hôm nay. Nhưng không bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ ngủ gục trên chiếc ghế bành cả. Gần đây bạn tỏ ra là một người khó ngủ, dễ bị đánh thức bởi những tiếng động nhỏ nhất. Mắt của bạn thường mơ màng, khó giấu được một mảng tối bên trong đôi con ngươi đã sớm mệt nhoài.

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ