Sân ga tấp nập nhưng lại vô cùng yên tĩnh. Huynh trưởng các nhà đang cố gắng tập trung bọn nhỏ lại thành một hàng để thực hiện các cuộc kiểm tra đồ dùng cá nhân. Những đứa năm thứ nhất được giáo sư McGonagall dồn vào một góc. Draco và Pansy cũng không biếng nhác. Hàng ngũ của Slytherin được thông qua một cách nhanh chóng. Không có một vị giáo sư nào muốn làm khó học sinh của mình cả. Chỉ cần là vật dụng có thể bỏ qua, họ sẽ nhắm mắt làm ngơ.
"Kiểm tra cho kỹ vào."
Giọng của Alecto vang lên. Bà ấy liếc mắt nhìn giáo sư Flitwick. Ông không đáp mà chỉ lặng lẽ làm tiếp công việc của mình. Trong ánh sáng yếu ớt đến từ những chùm đèn treo trên sân ga và từ đầu những cây đũa phép. Một số cái nhìn của vài vị giáo sư vô tình lướt qua bạn. Ánh mắt của họ hiện lên nét căm ghét và khó chịu không thể giấu kín.
Tất cả chỉ là một thủ tục rườm rà và phiền phức. Đợi giáo sư Slughorn kiểm tra xong toàn bộ học sinh thuộc nhà Slytherin, bạn sải bước đến chỗ của thầy Snape. Mặc dù đã ngủ suốt chuyến đi, bạn vẫn không cảm thấy tỉnh táo nhiều vào lúc này. Bạn đưa tay lên che miệng vì không kiềm được một cái ngáp dài.
"Chào buổi tối, thưa thầy." Bạn nói. "Mọi chuyện vẫn ổn chứ?"
Thầy ấy liếc nhìn bạn. Bạn tự hỏi mình trông thế nào bên dưới chiếc mũi khoằm ấy? Sau một hồi đánh giá tình trạng thể chất của bạn, thầy ấy ậm ừ :
"Rất tốt. Ta nghĩ hôm nay ta có thể đi ngủ vào trước lúc trời sáng. Còn trò?"
Bạn lắc lư cái đầu của mình một cách vô cùng miễn cưỡng :
"Con đã có cả ngày dài với họ." Rồi bạn hất mặt về phía cặp anh em sinh đôi đứng ở đằng xa. "Con xứng đáng được về phòng."
Bạn cũng cần không gian riêng tư cho mình nữa. Draco sau một hồi bận rộn cuối cùng cũng kết thúc lịch trình buổi đêm của mình. Cậu ấy tiến về phía bạn. Bàn tay tự nhiên nắm lấy tay bạn và kéo bạn dựa vào người cậu. Bạn thấy buồn ngủ kinh khủng.
"Alecto và Amycus đã nổi giận vì không được nghe qua vụ kiểm tra an ninh này." Bạn nói với thầy Snape.
Môi thầy nhếch lên thành một đường cong hoàn hảo :
"Nếu hai người họ có mặt tại trường vào hồi hè thì hẳn đã được phổ cập, như những vị giáo sư khác ở đây. Những cái đầu vĩ đại thậm chí còn không cố gắng đặt làng Hogsmeade dưới sự kiểm soát của mình."
Draco nghe thấy vậy thì nhỏ giọng hỏi bạn :
"Kiểm soát làng Hogsmaede?"
Bạn gật đầu, thờ ơ đáp với cậu :
"Trong hè này, tao đã đến và làm một số thủ tục như lục soát các cửa hàng, ếm một số bùa báo động. Làng Hogsmeade là con đường duy nhất để vào Hogwarts, mày biết đó."
Và đây cũng là chủ đề mà bạn ít muốn nói với Draco nhất. Cậu ấy rõ ràng cũng không quá bận tâm. Chỉ cần bạn không nói rằng bạn vừa giết ai đó, cậu sẽ dằn trái tim của mình xuống.
Nhận thấy được sự bất an rõ ràng như ban ngày của Draco, những ngón tay bạn khẽ vuốt ve tay cậu ấy. Cái chạm đầy thân thiết lọt vào tầm mắt của thầy Snape. Hàng lông mày thầy chau lai một cách khó chịu thấy rõ. Bạn chỉ có thể cười trừ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfiction Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...