Chương 17 : Xinh đẹp

562 88 1
                                    

Những con chim hoàng yến bay khắp lâu đài. Bạn cúi người xuống để giải cứu cho một cục bông màu vàng bị mắc kẹt bên dưới sàn. Ai đó đã chơi ác mà buộc chân con chim vào một sợi dây và đầu kia thì buộc vào một bức tượng gần đó. Có lẽ do bị trói một khoảng thời gian mà con chim không còn sức để cất đôi cánh. Thay vào đó nó nằm gọn trong lòng bàn tay bạn và kêu lên đầy đau đớn.

Bạn thở dài và rút cây đũa phép ra để chữa lành đôi chân cho con chim. Cuối cùng nó cũng chịu đập cánh vài cái rồi bay vút ra bên ngoài bầu trời.

Những tiết học cuối cùng của năm đã kết thúc với sự hờ hững và ghét bỏ của bọn học sinh. Bão tuyết ập đến vào bữa sáng một ngày trước đêm giáng sinh và Maeve vẫn cứ ủ rủ như thể vừa hay tin Cedric sẽ đi vũ hội cùng Cho Chang vào buổi sớm nay vậy :

"Mình sẽ không đi dạ hội đâu. Mấy bồ đi chơi vui vẻ."

Ophelia vỗ vỗ vai cô ấy an ủi :

"Lẽ nào cậu định nhốt mình trong phòng vào đêm giáng sinh sao? Đi với tụi này và quên cái anh Cedric đó đi. Trên đời đâu phải cũng chỉ có một chàng trai."

Bạn chọt vào món xúc xích của mình và thầm nghĩ rằng đó cũng không phải là cách tốt nhất để an ủi người khác. Nhưng dù gì thì dù, sự kiện vũ hội đêm giáng sinh cũng là hoạt động được trông chờ nhất năm học này. Không lý nào mà các bạn để cho một cô gái mới thất tình chôn vùi tuổi thanh xuân bên trong phòng ngủ cả. Vậy nên trưa hôm đó, cả ba đứa các bạn chọn một nhà vệ sinh nữ nằm giữa phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin và phòng sinh hoạt chung nhà Ravenclaw để cùng nhau chuẩn bị.

Chăm sóc người khác vốn dĩ là sở trường của Ophelia. Có thêm một cô nhóc xinh xắn như Maeve thì cũng chẳng làm khó được cô ấy là bao. Bạn dựa mình vào chiếc gương cỡ bự bên trong nhà vệ sinh. Từ cái lúc mà Maeve bị Ophelia kéo vào một buồng trống nằm trong góc thì đã hơn bốn mươi phút trôi qua. Họ đang làm cái gì trong đó vậy?

Giọng của Ophelia vang ra từ trong buồng đầy khó xử :

"Y/N này, cậu đi gọi Oakley dùm tụi này được không? Mình cần phải sửa lại cái đầm của cậu ấy một chút."

Kèm theo đó là một tiếng la oái oái của người còn lại :

"Này, bồ đang làm gì vậy?"

Bạn tỏ ra như mình chưa hề nghe thấy gì mà phóng ra ngoài. Trở về nhà Slytherin trên những bậc đá hoa cương sáng bóng. Suốt chặng đường, mọi cái nhìn cứ chăm chăm vào đôi vai và bờ lưng của bạn. Ở vai và lưng của bạn dường như đang đỏ lên và nóng bừng bừng vì những cái chạm mắt.

Ở hướng ngược lại, Pansy Parkinson đang bận trên mình một chiếc váy hồng cánh sen và lớn tiếng cười cợt với bạn bè mình :

"Ồ xem ai kìa. Có phải là bạn gái của lũ phản bội máu kia không?"

Bạn lườm cô ấy và nhại lại :

"Ôi xem ai kìa. Một cây chổi lông gà biết đi."

Và cô nàng đỏ bừng mặc lên. Nếu như thằng nhỏ với nước da màu chocolate đi bên cạnh không giữ cô ấy lại thì đã xảy ra đánh nhau rồi. Bạn nhếch môi đi trên con đường của mình. Mối quan hệ với Draco không mấy tốt đẹp nên với bạn bè của cậu ta, bạn cũng là một cái gai khó chịu. Nhất là với Pansy. Bạn phải thừa nhận rằng cô ấy có một vẻ ngoài rất sang trọng. Thế mà cái giọng ẻo lả của cô ấy lại phá hỏng sự quý phái của một gia đình danh giá lâu đời. Nghe giống như là một con công có giọng nói của một con vịt đực vậy.

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ