Chương 65 : Phòng tắm của huynh trưởng

478 51 1
                                    

Lớp học chìm trong bầu không khí căng thẳng và ngột ngạt. Lý do tuyệt đối không phải là vì giáo sư Umbridge đang đứng cuối lớp. Bà ấy không thực sự hiểu những gì mà giáo sư McGonagall dạy. Hai tay bà chắp đằng sau lưng và đi đi lại lại một cách vô chừng. Có một lý do khác khiến người ta thấy nặng nề gấp bội hơn cả vị giáo sư mũm mĩm với bộ vest hồng khó chịu ấy.

"Được rồi, giờ tôi sẽ trả bài thi thử cuối cùng của các trò. Với những trò đạt thành tích tốt, hãy tiếp tục giữ vững phong độ. Một số trò cần phải kiểm điểm lại việc học của mình..."

Nói đến đó, giáo sư bèn nhìn hai thằng Crabbe và Goyle ngồi co rúm. Bạn siết chặt tay lại. Không có gì phải căng thẳng cả. Đây chỉ là một bài kiểm tra thôi.

"Draco Malfoy."

Một cách chậm chạp, Draco đẩy cái ghế ra và bước qua bạn. Cậu ta đưa bàn tay ra để nhận lấy bài kiểm tra. Một thoáng, bạn thấy cậu nhếch môi cười.

"Y/N Derbyshire."

Bạn đứng phắt dậy và tiến về phía trước. Tờ giấy mềm mại chạm vào lòng bàn tay. Một cách chậm rãi, bạn từ từ nhìn vào kết quả. Một chữ "A" rất lớn và thẳng tắp làm bạn thấy tuyệt vọng vô cùng. Trước kia bạn vẫn luôn qua môn với một số điểm rất suýt soát. Đó là hầu hết nỗ lực của mọi người xung quanh.

Bạn nhớ những ngày ở trong thư viện với Cedric. Giờ chỉ còn có một mình, bạn không thể loay hoay xoay sở làm bất cứ điều gì với bài kiểm tra môn biến hình cả.

Lớp học kết thúc với tâm trạng nặng nề của bạn. Draco nhẹ nhàng an ủi :

"Thôi nào, chúng ta còn sáu tuần cho đến kì thi. Tao sẽ làm gì đó để giúp mày."

Bạn liếc nhìn cậu ta và hỏi :

"O hay E, Draco?"

Cậu ấy nhếch miệng cười, bàn tay giơ bài kiểm tra ra một cách đầy kiêu ngạo :

"O."

Bạn khó chịu nhìn cậu ấy :

"Tốt. Giờ thì tao thấy mình kém cỏi gấp bội."

Cậu ấy bật cười khúc khích và vuốt mái tóc của bạn :

"Nếu tao không thể tiếp tục học tại những lớp cơ bản, tao sẽ gặp rắc rối lớn với cha mất."

Cuối cùng thì bạn cũng chịu thỏa hiệp với cảm giác tức tối của mình :

"Thầy Snape cũng không vui nếu như tao không thể tiếp tục theo lớp độc dược, biến hình, phòng chống nghệ thuật hắc ám và bùa chú."

Cậu ấy nhún vai một cách bất đắc dĩ :

"Vậy thì đừng quan tâm đến ông ấy."

Bạn thở dài :

"Tao cũng muốn làm vậy lắm."

Nhưng bạn có cả tá vấn đề cần phải quan tâm đến thầy. Nó không chỉ riêng về việc học. Mà bạn còn cần phải đảm bảo rằng thầy ấy lẫn Harry Potter sẽ không cố giết nhau vào học kì này. Bạn không chắc thằng nhỏ tóc đen là một người giỏi thuyết phục. Vì vậy, thầy Snape vẫn chẳng có dấu hiệu nào cho thấy sẽ bắt đầu lại các lớp học.

Please, set me free!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ