Chung quanh hồ nước được bao phủ bởi đồi núi. Tầng tầng lớp lớp sương phủ lên trên những ngọn cây. Mà dưới mặt đất thì tuyết phủ trắng xóa một vùng trời. Ở phía dưới màn đêm, những vì sao sáng tỏa như đang chỉ lối. Bạn và Draco ngồi trên cái lán gỗ sát mặt hồ. Lúc này trên đó phủ một lớp băng mỏng. Nhưng chẳng đứa nào dám dại mà nhảy xuống. Lỡ nó mà vỡ ra thì chỉ có mà chết cóng.
Vả lại, các bạn cũng không có nhiều năng lượng tới vậy. Draco làm tan tuyết trên lán bằng một cái vẫy đũa. Phép thuật của cậu ủ ấm cả hai trên mặt băng lạnh lẽo. Thị trấn ở phía bên kia hồ, lúc này được thắp sáng bởi ánh đèn rực rỡ.
Đêm giao thừa tịch mịch bên dưới ánh trăng và những vì sao. Nghe không tệ lắm. Chân của bạn không người nhịp theo một điệu không tên. Từng hơi thở phả ra làn khói trắng. Chỉ còn vài chục phút nữa là kết thúc năm nay. Draco thấy mặt bạn đỏ lên thì gỡ khăn choàng cổ của mình ra và quấn ngang người bạn. Hành động tinh ý làm bạn thấy ấm hơn cả chất vải mềm mại quấn quanh làn da. Tựa đầu vào vai cậu ấy, bạn nhắm nghiền mắt lại.
Bạn thấy mệt quá!
Cả trái tim lẫn thể xác đều mệt. Mỗi một giây trôi qua đều như đang bị tra tấn.
Tiếng từng nhánh cây xào xạc nghe sao buồn quá. Đêm thật chơi vơi. Bạn ghét bóng tối. Nhưng chẳng thể tìm đến ánh sáng.
Tiếng pháo nổ rền trời làm bạn bừng tỉnh. Nhưng cái đầu vẫn gục gặt tựa vào vai Draco. Đôi mắt khẽ hướng lên nhìn cậu. Gương mặt cậu đỏ và căng ra vì lạnh. Đôi mắt màu xám bạc buồn bã nhìn đăm đăm lên bầu trời cứ sáng tỏ rồi vụt tắt. Chỉ là một khắc ngắn ngủi trước khi tan biến. Sinh mệnh có lẽ cũng giống như từng chùm pháo hoa ấy. Nhưng cậu có thể đẹp được đến như vậy không?
Từng chùm ánh sáng nở rộ trong giây lát rồi tan biến. Bước chân của bạn dừng lại, lún xuống tuyết. Tựa đầu vào vai của Draco, bạn nhỏ giọng hỏi :
"Chúc mừng năm mới Draco."
Bạn thì thầm vào tai cậu ấy. Giọng nhỏ nhẹ nghe như đang an ủi. Trái tim cậu đập rền vang trong lồng ngực mình. Cậu yêu từng khoảng khắc ở bên bạn.
"Chúc mừng năm mới, Y/N."
Giá mà năm nay sẽ là một năm an lành.
Draco nhẹ nhàng ôm lấy cơ thể nhỏ bé của bạn.
Trắng, xanh, đỏ và vàng. Màu sắc quyện vào nhau và nổ tung trên nền trời tối tăm ấy. Ngay cả trong màn đêm, người ta vẫn có thể tìm thấy hi vọng. Hi vọng đến từ những vì sao và những đợt pháo vô thưởng vô phạt. Lọt vào mắt người đang héo tàn lại trở thành một loài hoa đẹp nhất.
Cậu vuốt tóc bạn. Cố gắng ghi nhớ mùi hương gây thương nhớ này. Bạn thuộc về cậu ấy. Sinh mạng của bạn do cậu ấy quyết định. Draco chưa bao giờ mong mỏi nó sẽ đi theo chiều hướng thế này.
Bầu không khí tịch mịch đến tận gần sáng. Trở về căn nhà nhỏ đang sáng lấp lánh vì ánh điện của mình, trái tim của cả hai rơi trên chiếc giường gỗ. Má, tay và chân của cả hai lạnh như băng. Trong khi bờ ngực của cậu ấy ấm áp tựa như một chiếc lò sưởi. Bạn áp sát vào cơ thể cậu để làm ấm. Chiếc giường đủ rộng cho cả hai, được đặt ở phòng ngủ chính nằm trên tầng. Căn phòng chưa có gì nhiều. Trừ chiếc giường ra thì còn một cái tủ đựng quần áo cùng một giá đựng sách trống rỗng. Chiếc rương của bạn nằm yên tĩnh trong góc phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Please, set me free!
Fanfic Vũ trụ : Harry Potter Nội dung : Cuộc sống của bạn không thể gọi là tốt đẹp. Nhưng ít ra đâu đó vẫn còn sót lại chút bình yên. Ít ra bạn vẫn có thể tìm thấy niềm vui sướng trong việc sánh bước bên bạn bè trên những hành lang dài miên man trong t...