Chapter 114: Personal Motives

6 1 0
                                    

Chapter 114: Personal Motives

"Scarlet? The head of Pacific Lab-Sydney that you're going to meet here?" Tanong ni Cutie kay Xavier.

"Yes. She is." He grinned. Saka niya kinuha ang kanyang phone upang kuhanan ng video ang dalawa while they were passionately kissing each other. Walang kaalam-alam ang mga 'to sa kanyang mga plano. Mapapatalsik na niya si Scarlet sa Pacific Lab. Mapapasok na niya si Jonathan upang ma-penetrate na rin nila ang China. Tapos ay mahahawakan na rin niya sa leeg ang Team Spider. Magagamit niya ang malaking grupong ito para kumubra ng malaking pera. Baon na siya sa utang sa pagpapagawa ng kanyang palasyo sa Baguio City. Sa isang bigayan lang ay kaya niyang bayaran ang lahat ng utang niya dahil sa illegal na mga gawain at human trafficking business ng grupo. He would also use the group as his security team. "Haaaay! Kung suswertehin ka nga naman. Ngayon palang ay nakikita ko na ang aking tagumpay. May araw talaga na ibibigay sayo ang lahat ng iyong kailangan. Hahaha!"

He zoomed in the camera. Tinanggal kasi ni Scarlet ang shades at sumbrero ni Joaquin. Pareho silang nabigla ni Cutie sa nakita. Bulag ang isang mata nito. As in nakapikit iyon at tila may marka ng pagkatusok.

"So that's how he looks without his sunglasses." Komento ni Cutie.

"Sayang ang kagwapuhan niya. Nagkaroon lang ng isang palpak." Hindi niya maiwasang matawa dahil ang araw na 'yun ay unaayon lahat sa kanyang mga plano.

Matapos maghalikan ng dalawa ay pumasok na ang mga 'to sa loob ng sasakyan. Tinted ang windshield at mga salamin ng sasakyan. Gayunpaman ay alam na ang ginagawa ng dalawa sa loob. Grabe ang yugyog ng sasakyan. Alam na this. Nagja-jack en poy ang dalawa. Naglalaro ng apoy. Hinintay nila itong matapos. Binaba na siya ni Cutie sa sasakyan saka isinakay sa kanyang wheelchair. Sa labas ng sasakyan sila nag-abang. Inabot din sila ng tatlumpung minuto sa paghihintay.

"Bye honey. See you later." Sambit pa ni Scarlet bago bumaba. Narinig niyon 'yun dahil nauna na nitong buksan ang pinto ng kotse. "What the fuck are you doing here X?!" Bulalas nito pagkakita sa kanya.

Bumaba na rin si Joaquin saka nakipagtutukan ng baril kay Cutie.

"What are you doing here Cutie?" Joaquin asked Cutie. "Is he your secret boss outside the organization? Is he the one who's telling you to kill me?"

"H-how did you know?" Nauutal na ibinalik ni Cutie ang tanong kay Joaquin. All this time ay alam pala nito at nakakahalata pala ito sa pagtatangka ni Cutie rito.

"I'm the head of the three persona, remember? I can see and hear everything even if I'm afar from you. Plus you're the second persona. If someone wants me dead, it's you. But I disregarded everything that you've tried to do to me because you're still doing a great job for the organization."

"I'm so sorry Joaquin. I just..."

Pinigilan ni Xavier ang pahingi ng tawad ni Cutie. "Stop it Cutie! You should not apologize." He paused. "Can we go to you office first Scarlet? We need to talk and I want black coffee."

Umakyat sila sa opisina ng babae. Doon ay pinagtimpla nga siya ng sekretarya nito ng black coffee. Inamoy niya muna 'yun. Nilanghap ng mabuti ang aromang nagmumula sa mainit na kape. He smelled his victory.

"The mnister already told me that you're accounting team dig deep in the money that I got from the lab." Si Scarlet na mismo ang bumasag ng katahimikan. "First of all you have no rights to intervene with our issues because you're part of Techno Bio Lab. You're country has nothing to do with Pacific Lab."

"There are three things that I want from you and you're..." tiningnan niya si Joaquin na naka-shades at cup na muli. "Lover."

"I don't care what you want. Leave us alone X. Mind your own business."

PANDEMIC DESIRESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon