Strange savior..
SHIELA
"TULOOOOONG!! TULOOONGGG!" sigaw ko dahil may mukang rapist/goons na humahabol sakin naabutan niya ako at hinablot..papalapit na siya saken!!!
"tulungan niyo koooo!!"sigaw ko ulit hanggang sa may humablot na sa kanya at pinagsasapak siya..di ko mamukhaan kung sino ito dahil Malabo sa paningin ko.. inalok niya ang kanyang kamay sa akin bilang tulong ..agad ko naming inabot ito...
"salamat" Masaya kong sabi rito
Tumango lang siya at unti-unting inilapit ang mukha niya sakin dahilan para Makita ko ang kanyang mga kahel na mata.. nilapit niya ulit ito ..ramdam ko na ang paghinga niya kaya pumikit na ako...
"PARTSSSSS!! Gumising ka na late ka na!!!!!"
"HUH?! ANOOOO!!!!!" biglang balikwas ko sa kama..UGH! panaginip lang pala.. ugh!!! Anlapit na eh!!
"WALA JOKE LANG YUN!"natatawang sabi nito
"LANGYA KAA!NABITIN TULOY YUNG PANAGINIP KO!!" naasar kong sabi
"SORRY HAHA!!oh papasok nako bahala ka na dito!!"paalam niya
"WAG KA NAG BUMALIK BWISIT!!" sagot ko dito..
Sayang talaga di natuloy yun.. sobrang lapit na naming eh ..makikilala ko na ang taong laging nagliligtas saken sa panaginip.. haysss.. MAMAHALIN KO KUNG SINO MAN SIYA!! MY HERO! MY SAVIOR!
.
.
.
.
alas otso na ng gabi... Galing akong school dahil sa project namin.. Naglalakad na ako sa isang kalye papunta sa Unit ko..
"ugh! Nagugutom nako" reklamo kong bulong habang nakahawak sa tummy ko..
"may luto na kaya dun?" baliw kong tanung sa sarili ko nang.. Maramdaman ko na may parang sumusunod sa akin..shit! Paglingon ko..wala naman.. Kaya pinagpatuloy ko nalang ulit..pero parang may yabag talaga akong naririnig eh... Geez kinakabahan nako ah parang ganito yung sa panaginip ko ah!!!!.. Kaya binilisan ko yung lakad ko..shems meron ngang humahabol saken kaya tumakbo nako...waaaaah!! ito nga!!! Ugh! Medyo malayo pa naman ako sa unit ko.. Takbo lang ako ng takbo hanggang sa may humila saken..
"waaa-hmmm"sigaw ko pero di natuloy dahil tinakpan niya yung bibig ko at hinila ako... Shit sino to?! Nanlaban ako pero mas malakas siya saken.. Naramdaman ko yung mabilis na pagtibok ng puso ko dahil sa kaba..pati ang paglabas ng butil ng pawis sa katawan ko... Hanggang sa binitawan na niya ako..
Pagharap ko di ko siya makilala kasi madilim ang lugar at Nakahoodie siya...
"ugh tul-" sigaw ko pero tinakpan niya lang ulit ang bibig ko..
"ssssh! Stay here" sabi nito at saka umalis nung sinilip ko siya nakita kong nakikipagsapakan siya dun sa isang lalaki na mukhang rapist..So siya yung humahabol saken kanina?! Dahil sa inis ko sinugod ko yung mukhang rapist at pinapapalo ng bag ko..bwisit siya mukang may balak na biktimahin akoo!!
"sa-salamat sa pagliligtas saken ah.." nakangiti kong sabi dito pero tinanguan niya lang ako..
"umuwi ka na" sabi naman niya..
Naglalakad nako pauwi nang naramdaman ko na namang may sumusunod saken..paglingon ko sinusundan niya ako..nag-gesture lang siya na ipagpatuloy ko ang paglalakad.. feeling ko ligtas ako sa ginagawa niya its feels like binabantayan niya talaga ako.. Hanggang sa makarating ako sa Unit nakasunod pa rin siya.. Pag-akyat ko sinilip ko siya sa bintana.. Naglalakad na siya palayo.. TEKA PARANG ITO yung sa panaginip ko ah!!! NAKITA KO NA SIYA!!!.
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!