ALY
Maingay na paligid at mga nagwawalang tao sa gitna. Mga may ginagawang milagro sa tabi o di kaya sa madilim na parte ng lugar na ito..Iyan ang madalas mong makikita sa Club na to..
Napailing na lang ako habang iniinom ang jack daniels na hawak ko..
Prenteng prente akong umupo sa sofa dito sa private suite namin..
Pero nanatili ang Mata at ulo ko sa kakahanap..
Maging ang puso ko nga ay nakikisali na rin..
Sinong magsasabing ang lugar na ito.. Itong magulo at maingay na lugar na ito..dito ko siya mahahanap..
Mahahanap ang destiny ko..Yuck! Nakakabading pakinggan!
"Hoy!" agad akong nagulantang at napasapo sa puso ko..
"Fck you Vic!" I cursed at him.. Ngumisi lang siya saka humagalpak ng tawa..
"Hinahanap mo na naman siya anu?!" singhal nito saka umiling.. Agad rin niyang kinuha yung baso ko na may jack daniel's
"Pakialam mo!" singhal ko dito saka binato siya ng bote ng tanduay ice.. Umilag naman siya..
"Kalma! Tinatanong lang kita e!" singhal niya with stop gesture pa..
Umismid lang ako saka kinuha yung baso na may alak at ininom ito..
Nakaramdam naman ako ng akbay then I saw a smirking face of Miko..Isa rin sa mga barkada ko..
"Siya na naman ba? The girl in the dark?!" ngising sambit nito..agad kong inalis yung kamay niya..
"Tssk..Pakialam niyo! Bakit ba kayo nandito?!" singhal ko sa kanila..Agad akong nakatanggap ng pitik sa noo..
"Atin kasi tong suite Valdez..ATIN hindi lang sayo ..kaya Pwede kaming pumunta kahit kailan namin gusto.." paliwanag ni Miko.. Sininghalan ko lang siya..
Inakbayan lang ulit ako ni Vic..
"Sabi ko naman sayo Ly..Wag mo ng hanapin yun.. Ang dami daming babae na nakapaligid sayo..hindi mo kailangang hanapin siya.." paliwanag nito..Umiling naman ako..
"Hindi pwede..May kinuha siya sa akin na kailangan niyang ibalik.. O di kaya ay pagbayaran niya " sagot ko.. Kinuha niya ang puso ko kaya kailangang ibigay niya ang puso niya..Ugh! Tss..Ang baduy..
"Yuck! Ly! Hindi ko alam na ganyan ka ka-baduy!" singhal ni Miko..Marahil ay nalaman ang iniisip ko..
"Hopeless romantic pala si Ly eh!" bulalas ni Vic saka humalakhak..binatukan ko naman siya..
"Ibang klase! Iyong babae lang pala na iyon ang magpapataob sayo Valdez!" singhal ni Miko habang umiiling saka ininom yung alak na hawak niya..
"Mga baliw!" singhal ko saka uminom na lang ulit ng alak.. Saka ako nagbalik sa pagtingin sa baba..Nagbabakasakaling matagpuan ko siya..
"Alam mo..Hindi ko alam kung anung balak mo?! Hahanapin siya?! Sa paanong paraan!?" bulalas ni Vic saka tinignan ako ng may pagKu-kwestyon.. Nagkibit balikat ako dahil ako ay hindi ko alam kung paano siya hanapin..
"Eh kung halikan mo na lang kaya bawat babae sa baba.. Dun naman kayo nagkakilala e " suhestiyon ni Miko..agad ko siyang tinignan ng nakakadiri..
"Nababaliw ka na ba! Eh kung may mga sakit yan..edi nahawa ako!Wag mo nga akong igaya sayo!" singhal ko sa kanya..Ngumisi lang siya saka umiling..
"Suggest lang naman..Kung gusto mo ako ang gumawa e.." ngisi niyang saMbit..Napailing na lang ako..Palibhasa ay babaero..
"Eh kung ipakalat natin yung mukha..Tapos ipakita din natin sa guards para pagkapasok niya diretso sayo.." paliwanag ni Vic..inismiran ko lang siya..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!