Dedicated to idol @cravingblack nakaka overwhelmed po yung appreciation niyo..
I don't have much to give, but I don't care for gold
What use is money,
when you need someone to hold?DEANNA
"Ugh!Traffic na naman to.." kunot noong bulyaw ko habang nakatingin sa labas.. Umulan na naman kasi ng malakas kaya panigurado Traffic na naman..Tsk Inaantok pa naman na ako kaya I need to go home early..
"*yawn* Geez Matagal pa ba tong ulan at traffic!" kunot noong bulyaw ko saka dumukdok sa manibela..
"Yown!Buti naman!" sarkastikong bulalas ko ..Buti naman umandar na..
*Screeeech*
Biglaan akong napa-preno ng may babaeng biglang tumawid..
"The heck!" sigaw ko pa..Shete!Biglang nagising yung buong sistema ko sa pangyayari.. Sino ba yung babae!Magpapakamatay ba siya..Grabe! Dali dali akong bumaba ng kotse para tignan siya..
"MISS!" natatarantang sigaw ko nung bigla siyang nahimatay..
Dali dali akong lumapit dito..Grabe naman siya..Puro pasa yung katawan niya..Anu bang karumal-dumal ang nangyari dito?..
Dahan dahan kong hinarap sakin yung mukha niya...Agad na nanlaki yung mata ko nung marealize ko kung sino siya..
"FELICIA!FELICIA!" sigaw ko dito saka ginising siya..
"Felicia.." sambit ko ulit saka dali daling siyang sinakay sa kotse at dinala sa hospital..
.
."Nurse help me.." bulalas ko ..agad namang nagsilapitan sakin yung mga nurse at dali dali siyang pinasok sa ER..
"The heck.." bulong ko habang pinagmamasdan siya na ipinapasok.
Anung nangyari sa kanya? Bakit ganun?! Puro bugbog at pasa yung katawan niya..
Felicia Marie B. Cui
How could I forget her..
How could I forget her name..
How could I forget my first love..
How could I forget the girl that up until now still hold my heart..
How could I forget someone like her..
Hinding hindi ko siya makakalimutan..Love at first sight..Yun ang masasabi ko nung una ko siyang nakita .. From the very first time I laid my eyes on her tumibok na ng mabilis ang puso ko..
Kaso duwag ako..Torpe ako ..
Natakot akong ligawan siya kasi Isa lang akong simpleng mag-aaral samantalagang siya Famous..Leader ng cheerleading..
Naisip ko rin namang ligawan siya..Kaso huli na..sila na nung Team Captain ng basketball team namin..Kaya ayun wala na..pinagmasdan ko na lang siya..
.
.
."Dok kamusta na siya?" tanong ko dito
"she's fine..Meron lang siyang high fever and nakadagdag na rin siguro yung mga pasa niya sa katawan..Anu bang nangyari?" tanong nito but I just shrugged my shoulder..
"Hindi ko po alam ..nakita ko lang po siya .." sagot ko
"I see..well she only need some rest and medicine then probably pwede na siyang lumabas.." sagot nito ..tumango naman ako bilang sagot
"Thank you po dok.." sagot ko saka pumasok na sa loob..
"Felicia" bulong ko while holding her hand tight..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!