PAULINE
Ateneo Bonfire ..
Isa sa pinakamasayang part ng pagiging atleta sa isang Unibersidad .. Gabi kung saan magsasama sama kayong lahat .. MagCe-Celebrate sa natamo ng Team niyo sa mga Sports na kinabibilangan .. Gabi kung saan ipapakita ang mga legacy na nagawa niyo .. Gabi kung saan magpapasalamat kayo sa lahat lalo na sa mga Fans niyo .. Syempre .. Gabi kung saan pwede kang MagPuyat! MagParty! Lalong lalo na ang Uminom .. Wala ka munang iisipin na Libro, Acads at Exams .. In short .. Pwede kang magwala ngayon gabi! Malaya ka sa mga pwede mong gawin lalo na ang ilabas ang iyong kabaliwan!
Iyon ang akala ng lahat ..
Iyon ang dapat mangyari ..
Iyon dapat ang nagaganap ..
Pero ..
Hindi sa babaeng nakikita ko ngayon na nakaupo sa harapan ko ..
Hindi para sa Atletang Chinita na may bahid ng lungkot ang mga mata ..
Hindi para sa babaeng palihim kong minamahal ..
Yes .. I'm Inlove with her ..
I'm Inlove with my sister's bestfriend .. Hindi ko alam kung bakit, Paano o Kailan .. Isa lang ang alam ko .. I start to felt this thing inside of mine .. Years Ago ng Ipinakilala siya sa akin ni Ate Therese ..
I was a One year older than her pero pwedeng sabihin na Senior ko siya kung pagbabasehan ang Taon ng Paglalaro namin .. But Who cares! Mas Matanda pa rin ako sa kanya and It's all really fcking matter!
-------------
" Ponggay! This is my bestfriend .. My Twinny, Maddie! " Pakilala niya .. The moment my eyes gaze her beautiful Face .. Nakaramdam na ako ng sunod sunod at kakaibang emosyon sa loob ko ..
I felt my heart Skipped .. Oh Fck! It Skipped!?
I nervously offered my hand .. Inabot naman niya ito then show her signature smile .. Yung Nawawala yung Mata niya ..
" Pau..Pauline .." I shutteredly said .. I felt electrified when her skin touched mine .. I was like .. Sht!
" Maddie .." She simply said .. Tumango naman ako but still didn't stop glancing at her beautiful and Innocent Face ..
That Moment I knew ..
I'm not straight as fck!
---------------
Hinihiling ko sa mga oras na ito .. Sana .. Sana mapawi ko ang lungkot sa mga mata niya .. Sana may kakayahan akong pangitiing muli ang mga labi't mata niya .. Sana kaya kong punan ang kulang na nararamdaman niya ..
Sana maging sapat ako sa kanya ..
" Mads .." I called her attention .. Mabilis naman niya akong nilingon then smiled at me .. Kahit saang anggulo mo tignan .. Makikita mo ang kulang sa ngiti na iyon ..
" Bakit Pongs? " Umiling naman ako ..
" Nalulunod ako .." Kinunutan niya ako ng noo ..
" Ikaw ba? " Hindi ka ba nalulunod sa pagmamahal ko?
" Nababaliw ka na naman .." then she chuckled .. Bahagya akong napangiti .. Oo .. Baliw na Baliw ako sayo ..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Разноеtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!