JHOANNA
*bzzzzt*
*bzzzzt*
Napabalikwas ako sa pagkakahiga ko ng maramdaman ko iyon..
Pupungas pungas akong tumayo sa kinusot yung mata ko..
"Tss..Sino bang istorbo yun.." iritang bulong ko..Dahil kung sino man siya.. Babasagin ko ang pagmumukha niya.. Sinira lang naman niya ang beauty sleep ko!
"Ughh.. *yawn* " bulalas ko saka kinuha yung phone ko..
"Hello! " bulyaw ko..
"Finally sinagot mo na! I'd been calling you for a hundred times! " bulalas nito.. Kinunutan ko naman siya ng noo.. Sino ba tong siraulong ito.. Tsk.. Panira ng tulog iyon lang pala ang isisigaw..
"Kung sino ka mang bwisit ka!Letse ka mamatay ka na!" kunot noo at punong puno ng inis kong bulyaw..
" Whoah! Gusto mo na akong mamatay bestfriend?! " nanlaki naman yung mata ko ng marinig ito.. Then I check kung sino ang tumatawag..
"The heck Benjamin Ickos de Leon! Bwisit ka talaga kahit kailan!Alam mo bang mahimbing na ang tulog ko?! " naiiritang sigaw ko..
"Whoah! Calm down Jhoanna Louisse!Sorry na.." bulalas naman niya.. I just rolled my eyes saka tumingin sa wall clock..
"So anung kailangan ng isang Benjamin Ickos at napatawag ng alas dos ng umaga? " punong puno ng sarkastoko ang mga salitang binitawan ko.. Rinig ko naman yung pagtawa niya.. He's sexy laugh.. Bahagya pa nga akong natulala .. But I just keep in my mind.. He is my bestfriend..
"You really know me .. Bestfriend talaga kita..Well i just need you.. Meron lang kasing err.. Konting problema.. Pwede mo ba akong sunduin?Please.." aniya at pakiramdam ko ginagamit na naman niya yung charms niya.. Charms that makes every girl kneeled in his front.. Charms that caught me too..
"Seryoso ka ba? Alas dos ng umaga?! Tatakas ako sa dorm namin kahit may curfew ako just to fetch you?! Are you out of your mind?!" naiiritang bulyaw ko sa kanya..
"Well..Gagawin mo yun kasi..uhm..I'm Ickos de Leon and I'm your bestfriend.. Isa pa.. Mahal mo ako.. Diba Best?!" paliwanag niya.. Bahagya naman akong natameme.. Yeah.. Alam niyang mahal ko siya bilang bestfriend but deep inside.. I'm really fcking fall for him..I love him More than a bestfriend but as a lover..
I'm so fcked up.. Cause its one of the greatest rule..
Don't you ever fall inlove with your bestfriend..
"Please Best, Picked me up.. I need you.." halos matunaw naman yung puso ko sa binitawan niyang salita.. He needs me Cause I'm his bestfriend.. And everytime that reality hits me.. Hindi maiwasang madurog ng puso ko..
Napasinghap ako sa hangin..
"Fine..I'll picked you up! Siguraduhin mo lang na may sense ito..Kundi papatayin kita!" madiin na pagbabanta ko..
"Of course..When it comes to me.. There's always a sense.. Come on Jho.. I really need you.. Ang lamig dito.." bulalas pa niya.. Napakunot na lang ako .. Anu na naman kayang kagaguhan ang ginawa niya..
"Whatever.. Text me your location.. Bwisit ka talaga!" sigaw ko saka naghanda na..
.
.
.
.
."Nasaan ka?" bulyaw ko sa phone..
"Behind you.." sambit niya... Agad naman akong lumingon.. Agad na nanlaki yung Mata ko..
"The hell Benjamin Ickos! " sigaw ko saka nagtakip ng mata.. Why?! He was just half naked in my front.. Only wearing his boxer.. I don't know what the hell he did again.. Maybe.. his usual habit.. Playing with girls.. Flirting and fcking them.. Masakit man pero sampal na sa akin ang katotohanan na iyon.. Napapansin niya ang lahat ng babae sa paligid.. Except me..His bestfriend.. I always be an exception..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!