NANDITO LANG AKO (GONZAQUIS)

2.3K 41 1
                                    

JOVEN

Napasinghap ako sa hangin ng marinig ko yung matinis niyang boses..

"Gonzagaaaa!!" bumuntong hininga lang ako ng marinig ko iyon..

"The hell! Where's that Gonzaga! I really think of firing him.." inis na inis na bulyaw niya..

Napatayo naman ako saka hinithit yung natitira kong cigarette..

Its my stress reliever.. Well I really need it..Sa pangAraw-araw ng buhay ko ..Kailangan ko talaga ito.. Having this annoying Lady..

"Anu ba! Your really make me pissed off!" sigaw niya ulit.. Napangisi na lang ako..

"Hey Jovs! I think she already need you..Well need na talaga..Nagwawala na ang amo natin.." bulalas nung isang tauhan ng pamilya nila.. Tumango lang ako..

"Let her be..Mapapagod din kakasigaw yan mamaya.." bulalas ko saka tinapon na yung cigarette..

I fixed my coat then I found her standing in my front habang nakapamewang..

"Gonzaga.." she gritted her teeth as she said my surname.. Ngumiti naman ako..

"You really love to say my surname huh.. Does it sounds good to your ear? " nakangising singhal ko.. Tinaasan niya ako ng kilay saka ngumisi..

"Its really sounds good ..to the point that it's pissed me off and I want to fire you " madiin na sambit niya..

Napailing lang ako..

"You can't do that Miss.. Your father hired me.." sagot ko saka nilampasan siya..

"How dare you! Kinakausap pa kita Gonzaga!" sigaw niya saka ako hinila dahilan para parehas kaming  ma-out of balance.. I was on top of her.. Nakangisi lang ako habang nakatitig ako sa kanya sa malapitan..

"You look more Fierce sa malapitan Miss.." I huskily whisper to her.. Kitang kita ko naman ang panlalaki ng mata niya at ang pamumula niya..Hindi ko alam kung dahil sa kilig o galit? But I think its the second.. Next thing i know kasi Nagsisisigaw na ako sa sakit..

"Damn it!" sigaw ko habang nakahawak sa where it hurt the most ko..

"Psh..Don't you dare to have a close contact with me again Gonzaga..I'm telling you.. Mababaog ka.." pagbabanta niya then flipped her hair saka umalis.. Napailing na lang ako..

Matigas talaga ang ulo nun..Tsk kung hindi ko lang siya Amo eh..

Rachel Anne Daquis.. Napabuntong hininga na lang ako.. A well known clothes designer.. Kaya ganun na lang kataas ang tingin sa sarili niya eh.. And I'm Joven Gonzaga her official guard and driver..

" sa shop ko.." sambit niya without even looking at me.. Napailing na lang ako.. I could still not forget how beautiful she is Sa malapitan.. Those long eye lashes.. Hypnotizing eyes .. those pinkish cheeks and even her kissable lips.. Ugh! She's slowly invading my being now..

"Hey! Are you listening Gonzaga?! I said umalis na tayo! Tagalog na yan para maintindihan mo.." bulyaw niya..

"Ang init na naman ng ulo mo.." bulong ko saka pinasibad yung kotse..

"You care? Psh..Your just my driver.." mataray na singhal niya.. I shrugged my shoulder ..

i just watching here outside..Ayaw na ayaw niya kasing pinapanood siya habang gumagawa.. Aaminin ko na..May saltik talaga ang amo ko hindi ko alam kung bakit.. Bakit ako Nakakaramdam ng ganito sa kanya.. Alam kong mali kaya pilit kong pinipigilan..

"Gonzaga.." sigaw niya.. Bumuntong hininga ako .. Right now I'm imagining how my surname will fits on her.. Iniisip ko na she was slowly walking in my front wearing a beautiful gown habang ako nakaharap sa altar at tahimik na pinagmamasdan siya..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon