SELOS (JhoRese)

2.2K 52 12
                                    

THERESE

Nakanguso lang ako habang nakatingin sa kanya .. Mali sa kanila ng masama .. Alam ko .. Time ngayon para magWarm-up .. Hindi para maglandian .. Psh! Porket UE ang kalaban namin .. Maglalandian sila ng ganyan?!

Sa sobrang inis ko ay malakas kong pinalo yung bola na hawak hawak ko ..

" Nakakagigil ka talaga .." tiim bagang kong sambit sabay palo ulit ng bola ng malakas .. Dito ko na lang ibinubuhos lahat ng galit at inis na nararamdaman ko sa kanya.. Yung tipong iniisip ko na siya yung bola .. Kasi gusto ko talaga siyang sampalin ng malakas ..

" Bwisit ka .." sambit ko ulit sabay palo ng bola ..

" Ate Anu ba! " reklamo ni Ponggay habang hawak hawak yung mga bola ... Inirapan ko naman siya ..

"Problema mo?! " naiiritang bulyaw ko sa kanya .. Tinapunan naman niya ako ng masamang tingin ..

" Ako pa ang tatanungin mo?! Kung makapalo ka ng Bola sa Mukha ko! Ate Volleyball Player ka! Masakit kaya! " bulyaw niya sa akin ..

" Psh .. Ayos lang yan .. Para maExercise yung mukha mo .." pananabla ko sa kanya .. Inirapan naman niya ako ..

" Yung iyo nga ate .. Yung nguso mo .. Natatapakan ko sa sobrang lagapak sa lupa .. Anu bang problema mo at kung makanguso ka jan .. wala ng bukas?! " kunot noong tanong niya sa akin .. Binato ko naman sa kanya yung hawak kong bola ..

" Wala ka ng pakialam dun .." singhal ko .. Nagpamewang naman ito saka binato ako ng bola ..

" Mukha mo! We're siblings! Kaya dapat .. Share share! " bulalas niya .. Tinaasan ko siya ng kilay ..

" I have my privacy .. Excuse me .." sambit ko ..

" Whatever .. Kapag ready ka ng ikwento sa akin .. Lumapit ka lang ah .. Alam mo naman na mahal na mahal kita Ate .." madrama niyang sambit kaya binato ko siya ng bola ..

" Ang dami mong alam ponggay! Napakadrama! " pananabla ko sa kanya ..

"Psh! Bahala ka Ate .. Kapag kinimkim mo yang nararamdaman mo .. Hindi mo na mapipigilan yan at bigla na lang sasabog yan .. " taas babang kilay na sambit niya .. Tinalikuran ko na siya ..

" Bahala ka sa buhay mo! Bumalik ka na nga dun kay Deanna .. Tutal landi Day naman ngayon .." bulalas ko saka tinutulak na siya palayo sa akin ..

" Ang bitter mo Ate! Ewan ko sayo! " sigaw niya saka umalis na.. Hindi naman sa ayaw kong sabihin sa kapatid ko .. Pero kasi .. Alam ko namang wala siyang maibibigay sa akin na matinong payo.. Ilang beses ko na bang ginawang hingan siya .. Ang sasabihin niya lang .. Laging..

" Walang forever ate.. Asa ka pa! "

" Ganyan talaga .. Sa una mainit hanggang sa unti unti na itong lalamig.. Sinasabi ko sayo .. Payong pangkapatid to.."

" Lilipas din yan .. Parang oras .. Lumilipas .. Hiwalayan mo na yan Ate .. Wala talagang Forever .. "

In short laging may Walang Forever sa dulo .. Hindi daw siya Bitter .. Maka-realidad lang siya .. Kaya ayokong magkwento sa kanya .. Mas mabuti pa si Twinny Maddie .. May Sense .. Seryoso yung mga payo .. Too bad Na-Injury siya .. Hindi rin naman nanood ngayon kaya wala .. Ikikimkim ko na lang itong nararamdamaN ko..

Bahala na .. Hangga't kaya ko pa .. Pipilitin kong pakalmahin ang sarili ko..

" Therese !" sigaw ni Jia sa akin sabay set ng bola .. Tumalon naman ako para paluin yun ng malakas .. Baon ..May halong galit yun.. Dahil nakikita ko na naman siya kasama siya..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon