Act Like You Love Me
VIC
" Hindi na ba kita mapipigilan ? " anas kong tanong .. As I saw her fixing her clothes and things ..
" Pwede ba vic .." Hinawakan ko naman yung kamay niya ..
" Dennise .. Hindi mo naman kailangang gawin to .. Andito na ako .. Hayaan nating magwork ang relationship natin .." pilit kong hinahawakan yung kamay niya but at the end .. Winawaksi niya lang ito ..
" I've done enough Vic .. Pagod na pagod sa relasyon natin .. " Pilit ko naman siyang niyakap .. Baka sakaling sa paraan na ito .. Manatili siya sa akin .. Inaamin ko naman .. Napakalaki ng pagkukulang ko sa relasyon namin .. Mas inuna ko ang trabaho when I've became frustrated and stressed hindi ko maiwasan na pagbuhatan siya ng kamay .. Fck! I swear Mahal na mahal ko siya .. Hindi ko lang maiwasan na masaktan siya ..
" Dennise please .. Hold on .."
" Vic .. Matagal na akong kumakapit .. Panahon na siguro ngayon para bumitaw ako .. "
" But Dennise .. I swear .. Magpapakaasawa na ako sayo .. "
" Oh tapos? Vic .. Pagod na pagod na akong masaktan .. Emotionally , Physically and mentally .. Palayain mo na ako .."
Pinipigilan ko ang mga luhang nagbabadya sa mata ko ..
" Mahal naman kita .. " sambit ko ..
" Oo Vic .. Alam ko naman kaya nga tayo nakasal but the moment you handle the Company! Nawala na ang lalaking minahal at pinakasalan ko .. You've changed a lot ! "
Hinawakan ko naman yung kamay niya ..
" Edi aayusin ko ang lahat .. Magbabago ako .. I'll fix us .. This Marriage you don't need to leave me .."
" paulit ulit ko ng naririnig sayo ang katagang yan .. Sawang sawa na ako .. " the moment that her hand slowly slip on mine .. I can't breathe .. I felt my heart tear up into a pieces .. Not just a pieces but a Broken Pieces ..
" Dennise please .." pagmamakaawa ko saka dahan dahang lumuhod sa harap niya ..
" Don't leave me .. " sambit ko habang malamlam na nakatitig sa kanya..
Napailing naman siya ..
" Pagod na ako Vic .. Just fcking sign our papers .."
" dennise No! " sigaw ko saka kumapit sa paa niya ..
" Damn .. Wag mo akong iiwan please .. Anung gusto mong gawin ko? I'll quit my job .. Iiwan ko ang Company .. Magpapakaasawa ako .. I'll bring you Flowers , Give you chocolates , Cook our breakfast and Dinner .. Anu?! Just tell me and I swear gagawin ko .. Just don't Fcking Leave me! "
Lumuhod naman siya para pumantay sa akin ..
" Sign our Papers and Let Me Go Vic .."
Doon ay dahan dahang dumulas ang kamay ko..
" Dennise .." anas kong sambit ..
" Babalikan ko na lang yung Luggage ko " saka siya naglakad palayo kasabay ng pagsara niya ng pinto ng kwarto namin .. Nawala na rin ang Babaeng Pinakamamahal ko ..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
De Todotangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!