Dedicated for those readers that request ALYDEN..hope you enjoy this..( ^)o(^ )( ^)o(^ )
PHOTOGRAPH
-song released by ed sheeran..."wait for me to come home.."huling salitang narinig ko sa kanya na hanggang ngayon ay pinanghahawakan ko pa rin.. I'll keep waiting for you..
DENNISE
Napangiti ako ng gumana yung susi na nakita ko kanina sa kama ko..
isang kwarto..Agad kong binuksan yung pinto..pero bigla akong nanigas at natulala sa nakita ko..May ganito pala akong kwarto..sa tagal kasi ng panahon mukhang nakalimutan ko na....
Well I got suffered for a selective amnesia and mukhang sa lahat ng pwede kong makalimutan ay siya pa..
Isang kwarto na puno ng larawan namin lalo na NIYA..
Kwarto na puno ng alaala namin..At sa tingin ko ito ang magiging susi para maibalik ang ibang parte ng alaala ko na malabo.."Tinago ko pala lahat ng larawan namin pero puro halos sa kanya..Teka obssess ba ako dun?!" bulong ko
Agad kong nilapitan yung pinakamalaking larawan niya..
Caption:
The Queen EAGLE..The Queen eagle that captures my heart but I guess she doesnt know it..Isang alaala ang nagflashback sakin..
"LOVING CAN HURT
LOVING CAN HURT SOMETIMES
BUT ITS THE ONLY THING
THAT I KNOW AND WHEN IT GETS HARD
YOU KNOW IT CAN GET HARD SOMETIMES
IT IS THE ONLY THING THAT MAKES US FEEL ALIVE"
------------
"Hoy Besh!Pormang porma ah!" bati ko dito ayos na ayos kasi siya yung tipong kulang na lang e mag black-suit siya.."Saan ang punta natin Valdez?" tanung ko..Alyssa Valdez my besh,my childhood friend..but unfortunately my greatest love..I am head over heels to her..Well sino bang hindi..a great player of volleyball plus napaka-humble pa..Thankful ako kasi isa ako sa malapit sa kanya dahil maraming naiinggit sa akin but at the same time Masakit pala..Ang hirap kasing aminin na mahal ko siya..Isang malaking takot na pag sinabi ko yun e..masira lahat ng binuo naming friendship..At the same time anu bang magugustuhan niya sa isang Dennise Lazaro..Im just a simple student more on academics kesa sa athletics or sport...A bookworm and a out of style dresser..
"Well..Manliligaw kasi ako sa kanya.." nakangiti niyang sabi yung tipong mapupunit yung bibig niya sa lapAd ng ngiti samahan mo pa ng matang kumikislap..Pero isang salita ang tumatak sa akin.."MANLILIGAW" agad na napantig ang tenga ko ng marinig iyon samahan pa ng may kung anung kumirot sa puso ko..Mukhang walang atrasan na ..
"AH kanino naman.." pagmamaang-maangan ko kahit naman alam ko kung sino..Martyr ka rin Dennise eh!
"Syempre kay Laura..Sana..sana payagan niya ako..diba besh?" nakangiting tanong niya tumango naman ako bilang sagot..Tama si Laura Leuhmann ang Ideal girl ng aking besh..Cheerleader team captain..An ultimate headturner..Ano nga bang laban mo Dennise?!
"Sige Besh..Say goodluck to me sana payagan niya ako.."kinakabahang sabi nito hawak ang isang bouquet ng rose..Asus!Kahit isang piraso lang ibigay mo sakin..Wala nang ligaw-ligaw sagot agad!
"Sige goodluck besh!" sabi ko dito habang pilit na ngumingiti pero sa kaloob-looban sobrang sakit..yung tipong para kang sinasaksak ng kutsilyo ng ilang beses..
Ako na lang kasi!I decided na pumasok muna ng klase para naman di ko na makita yung pagtatanong ni Aly kay Laura..
"Gosh!Talaga?!Sosyal!"
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Diversostangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!