YOU AND I (RADxCHARLIE)

1.3K 31 1
                                    

YOU and I

CHARLIE

Nakatingin lang ako sa TV habang ini-interview siya..

Napapangiti na lang ako..

*sigh*

pero minsan nakakalungkot pa rin..

Gusto kong ipagsigawan na..

"Love.." bulong niya.. Agad naman akong napatingin sa kanya..

"Bakit?" sambit ko..

Agad niyang hinawakan yung kamay ko ..

"harapin mo nga ako.." utos niya na ginawa ko naman.. She tried to look directly into my eyes.. Agad ko namang iniwas yung tingin ko.. She cupped my chin saka nagpout.. Napailing na lang ako.. Ginagamitan na naman niya ako ng kahinaan ko..

"Hey.. Look at me.." she pleaded.. Umiling naman ako then look down.. NapaMental face palm ako.. Bakit ba kasi ganito yung suot ng babaeng to..

"Charlie Maine .." madiin niyang sabi.. Napalunok na lang ako.. Hindi dahil sa sinasabi niya kundi sa nakikita ko.. Ugh!

"Anu ba Charlie!" sigaw niya at ng napansin niya kung anu yung tinitignan ko..

"Ugh! Charlie!" sigaw niya saka ako binatukan..

"Aray! Masakit !" sigaw ko patuloy niya lang akong pinagpapalo..

"Masakit Chel! Aray!" sigaw ko..

"Bastos ka!" sigaw niya ulit..

"Ako pa?! Sino kayang may suot na revealing jan!" singhal ko sa kanya..

"Pupunta ka na lang sa tabi ko ganyan pa ang suot!" dagdag ko pa.. At tinitigan ko lang siya na suot ang loose ko na sando at boxer..

"Aray!" sigaw ko ulit ng batuhin niya ako ng tsinelas..

"Kung nagPro-provide ka sana ng damit ko diba!" singhal naman niya.. Napakamot naman ako sa batok ko..

"Hindi ko naman alam na dadaan ka dito eh.." paliwanag ko.. Dahil nagulat talaga ako na sumulpot na lang siya sa pinto ng unit ko.. Casual kasi once a week lang kami kung magkita dahil busy siya eh..

Agad naman niya akong hinila at niyakap..

"Alam ko kasing nagtatampo ka.." bulong niya..

Napabuntong hininga naman ako..

"Konti lang.." sambit ko
Kinurot naman niya ako..

"Masakit ah.." Singhal ko .. Pinisil niya yung cheeks ko..

"Mukha mo!" Singhal niya.. Niyakap ko na lang siya ng mahigpit..
"So Ms.Rachel Anne Daquis.. Kamusta naman ang iyong lovelife.." bigla kaming napatingin sa TV.. Hay naku.. Yang tanong na naman na yan
--------

Yung mga ngiti niya dun biglang nawala.. Saka inikot ang paningin sa paligid.. Alam kong hinahanap niya ako ng panahong yan..

Nung magtama ang mata namin.. She smile slightly.. And her eyes ..showing apologize.. Ngumiti naman ako then pasimpleng nagThumbs up ..

"Uhm..Still Single.. Hindi pa ako handang magmahal eh " sagot niya na ikinadurog ng puso ko.. Masakit..kahit na alam ko at may pahintulot ko.. Masakit pa rin kapag naririnig mo yung mga salitang yun sa kanya..

Ngumiti naman yung Host saka pilit na nagtanong kay Chel about sa lovelife niya at kung anu ang mga dahilan kung bakit wala..

Napailing na lang ako then took a last glance saka dahan dahang umalis..

Hindi ko na kasi kayang marinig yung mga tanong at sagot niya..Dahil tinatanong na naman siya about dun sa kaLoveteam niya na si Peter Torres at pilit silang pinagpipilitan..

Masakit sa akin..Sobrang sakit marinig..

Kaya pinili ko na lang na lumabas..

Bakit ganito ako magReact? Rachel Anne Daquis is my Girlfriend.. Kaso ayun.. Tago yung relationship namin.. Gusto ko man kasing ipagsigawan hindi ko magawa dahil.. Bawal..hindi pwede.. Maraming hahadlang..maraming tututol.. Kasi nga hindi naman ako sikat .. Isa lang akong simpleng tao At ang girlfriend ko.. Wala Eh..ayun sobrang sikat..

Masakit man pero kailangang itago itong relasyon na meron kami..

Sobrang hirap na magkaroon ng ganitong sitwasyon dahil .. Wala eh..pakiramdam mo tinatago ka.. Hindi naman sa kinakahiya dahil laging pinapaintindi sa akin ni Rachel ang lahat..

Iniintindi ko naman kaso minsan mahirap lang talaga lalo na kapag napangunahan ng selos..lalo na kung lagi silang magkasama ni Peter..

Ayaw ko lang talagang masira ang career ni Chel kaya nananahimik na lang ako.. Kasi after all..Chel prioritize her career over me..mas mahalaga pa rin yun..
Napabuntong hininga na lang ako pagkalabas ko ng studio.. may mga pagkakataon lang talaga kasi na ganito.. Na ipinamumukha sa akin na hindi kami bagay ni Chel..

-------

"Tss..Pinapanuod mo pa yan..eh napanuod mo na yan ng live ah.." saway sa akin ni chel..

"Wala lang.." sagot ko then shrugged my shoulder..

"Saka di ko natapos yun.." dagdag ko pa.. Agad naman akong nakatanggap ng batok sa kanya.. Sadista talaga..

"Paanong hindi mo natapos..Eh umalis ka .. Hindi ka nga nagpaalam eh.." singhal niya na may halong pagtatatampo sa boses niya..

"Alam mo naman Chel diba.. Masakit na kasi yung topic.." sagot ko.. Agad niyang kinuha yung remote saka pinatay yung TV..

"eh bakit ka pa nanonood ngayon kung nasasaktan ka!" singhal niya.. I shrugged my shoulder..

"Ewan? Trip ko lang siguro ulit masaktan ulit.." sambit ko..

Tinignan niya naman ako ng masama saka binatukan..

"Ang sadista mo..pero sa harap ng camera..Sweet na sweet.." singhal ko.. Akmang babatukan niya ako ng pigilan ko siya..

"One slap..One kiss.." nakangisi kong sabi .. Pero imbes na matinag binatukan niya lang ulit ako..

Agad ko naman siyang hinila saka hinalikan..

"I told you.." nakangisi kong sabi.. Inirapan niya lang ako.. Hinila ko naman siya saka niyakap..

"Sorry na Love.." bulong ko
Pero hindi siya umimik..

Napahinga na lang ako ng malalim..

"sorry na..Hindi ko na nga pinapanuod diba.." sambit ko..

"Sorry na kasi..hindi na nga ako magseselos eh.." dagdag ko pa ulit..

"Oy..Chel naman..sorry na.." sambit ko saka hinawakan ng mahigpit yung kamay niya..

"Ikaw naman kasi.." singhal niya saka pinisil yung ilong ko..

Agad naman akong nagPout..

"Ilang beses ko ba kailangang ipaalala sayo.. Ikaw lang..Wala ng iba.." bulong niya .. Agad ko namang hinawakan yung mukha niya.. I looked intently on her eyes..

"Alam ko Chel..pero minsan..Hindi ko maiwasan eh.. Sobrang ganda mo kasi Love..  Halos lahat ng lalaki nagkakandarapa sa iyo.. Sobrang sikat mo pa..Kaya nga masakit eh.. Kasi natatakot ako.. Natatakot akong mawawala ka.. Kasi mahal na mahal kita.." bulong ko sa kanya.. Then leans more closer to her..

"Hinding hindi ako mawawala sayo Charlie.. Sayo lang ako.." sagot niya.. Ngumiti naman ako..

" i love you Chel.." bulong ko..

" i love you too Charl.." sagot niya.. And with that I crashed my lips on her as I savour this moment with her.. She starts to responds on it as I deepened our kiss.. She placed her hands on my nape while I place my Hands on her waist to support her weight..

.
.
.

Napangiti na lang ako as I see her lying next to me..

You and I.. Ipaglalaban kita Chel.. Kahit maging ikaw at ako against this world.. I'll fight for us..

" I love you Chel.." Bulong ko saka hinalikan siya sa noo..

FIN

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon