MADDIE
Madilim .. Kulay itim ..
Iyon lang ang makikita mo sa buong lugar .. I wonder where I am right now ..
" I love you, Madeleine Madayag .." then a moment later I felt her lips to mine .. It was just a seconds but It feels like forever .. I felt electrified as well as Shivers all over my spine ..
Napadilat ako kasabay ng pagbalikwas sa upuan ..
Sapo sapo ko ang ulo ko ..
" Sht .. Ang sakit! " I hissed pero bago ko intindihin ang bagay na iyon .. Naalala ko bigla yung halik?!
Sht! Totoo ba yun o Panaginip ko lang ..
Para kasing totoo .. Yung sandaling hagod nung labi niya o baka naman panaginip dahil kagigising ko lang?
Paglingon ko sa paligid .. Ilan sa mga teammates ko na busy sa buhay nila ang nakita ko .. Mga tumatambay sa roon dahil mga wala pang klase ..
" Nakita niyo ba? " I blurted .. Tumingin naman sila sa akin kasabay ng pagkasira ng mga sariling mundo nila ..
" Huh? "
" May humalik sa akin! " I hissed .. Napailing naman sila ..
" Panaginip mo lang yun, Maddie! " they blurted saka bumalik sa planeta nila .. Napanguso na lang ako .. Bakit parang totoo?! Kaasar naman e .. First kiss ko yun meh!
Lumabas ako ng room na lugmok na lugmok ..
" Maddie! " napalingon ako sa pinanggalingan nun ..
" Ate Jia! "
" Kilala ko kung sinong humalik sayo .." natigilan ako saka ibinigay sa kanya ang buong atensyon ko .. Ibig sabihin totoo yun?!
" Sino? "
" Ikaw?! " I blurted .. Nanlaki naman yung mata niya saka umiling ..
" Hindi ah .."
" Edi sino?"
" basta " Saka niya ako iniwan na nakatulala lang ..
ANU BA YAN!
************
Napatingin ako sa mga may Hidden Desire sa akin.. Sa ganda ko ba naman na ito e .. HAHAHA .. Humahangin e .. Ramdam niyo ba?! Signal number 17 .. Bagyong Maddie .." Be..Bea .. Ikaw yun? " nauutal kong tanong sa kanya .. Crush ko naman itong si Bea de Leon pero hindi sobrang Bongga .. Napaatras naman siya saka umiling ..
" Huh .. Oo? " Naguluhan naman ako sa sagot niya dahil parang nagtatanong ..
Doon ay napatingin ako kay Deanna Wong na nasa tabi niya at nakangisi ..
" So ikaw yun Wongie?! " Mabait kasi siya saka sweet sa akin ..
" Oo pero tsk lagot ako nito sa Girlfriend ko .." Napakunot naman ang noo ko .. Naguguluhan na ako kung sino sa kanilang dalawa ..
Dalawa sila, Iisa lang naman ang nakakuha ng first kiss ko .. Sino ba talaga sa kanila?!
Magtatanong sana ako nang ..
" sht .." dahilan para mapalingon ako sa pinanggalingan nun ..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!