BeaDdie

2.7K 71 2
                                    

READ. AT. YOUR. OWN. RISK

BEA

Nakangisi ako habang pinagmamasdan si Wifey- Ang asawa ko .. Tulog na ito't mahimbing sa pagkakatulog ..

Lumapit ako't masuyo siyang hinagkan sa labi ..

" Babalik din ako sa piling mo Wifey .. Mahal na Mahal kita .. " Bulong ko saka sinuot na yung Hoodie ko't tahimik na umalis sa kwarto namin ..

" Bea! " Mabilis kong tinakpan yung bibig ni Deanna dahil napaka-Ingay naman ng hayup na ito ..

" Mmm.. Kadiri ka Bea! " Tinulak niya pa ako saka Umakto na diring diri ..

" Gagu! Ang Ingay mo! " Pananabla ko sa kanya ..

Napakamot naman siya sa batok niya saka nagPeace sign .. Napailing na lang ako ..

" Si Felicia? "

" Ayun tulog na tulog na .. Pinagod ko muna bago umalis .. " Nakangisi niyang sambit .. Binatukan ko naman siya .. NapakaGagu talaga ng taong ito .. Hindi ko lubos maisip kung anung nahanap sa kanya ni Cui ..

" Nasaan na si Kianna? " tanong niya .. Nagkibit balikat naman ito saka nagpalinga-Linga sa paligid ..

" Hindi na siguro sisipot yun .. Takot na lang niya kay Therese .." Pagbibiro ko ..

" Oo nga .. Dragon pa naman yung si Tey kapag nagwala .." Dagdag pa niya .. Ilang minuto pa kaming nakatayo pero wala pang Kianna Dy ang nagpakita kaya napagpasyahan na naming umalis ..

" Oh sht! "

" Fck! "

Magkapanabay naming sambit ni Deanna ng may humawak sa braso namin ..

" KingIna ka Kianna! Ikaw lang pala! " Deanna Hissed ..

" Aatakihin ako sayo! " Dagdag ko pa ..

" Bakit ngayon ka lang? "

" Ang tagal makatulog ni Therese eh .." Umiiling na reklamo niya ..

" Oh siya! Anu pa bang ginagawa natin dito?! Tara na! " Inakbayan ko na sila saka hinila ..

" Oo nga! Excited na ako! "

" This is not a good Idea .." Tinulak naman namin si Kianna ..

" Wag ka ng Killjoy Dy! "

" Paano kapag nahuli tayo?! "

" Mahuhuli tayo kung may magsusumbong .. Wala naman diba?! " sinamaan ko sila ng tingin ..

" Syempre wala .."

" Ititikom ko na lang ang bibig ko .." dagdag naman ni Kianna ..

" Tara na! " saka kami nagtakbuhan ..

********

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon