ITUUH NA ANG PART TWOOO...
JIA
I just starin at the skies.. Clouds are partially scattered as the star starts to shines.. The moon shows how almighty it is ..
The surrounding become dark as the people starts to be few..
Also The wind starts to blow it cold breeze..
"geez.." sambit ko habang nakayakap sa sarili nagsisimula na akong lamigin..
Nagtapos na naman tong araw na to..
Nagtapos na naman na walang siya..
I've been waited for you for a long time.. Kailan ka ba babalik.. Kailan mo ba ako babalikan Beatriz De Leon?
Hawak hawak ko lang itong red roses and the last note she gave to me..
BDL my secret admirer..
-----------
Sinagot ko si Miguel.. Kasi siya yung secret admirer ko..
Dapat masaya ako pero hindi ko alam kung bakit..parang kulang.. Parang mali.. Parang ewan.. Nung mga araw na kasama ko lagi si Migs.. Wala naman siyang nabanggit na kahit anu tungkol sa pagiging secret admirer niya.. Pag tatanungin ko siya ..umiiwas siya..
"Uhm..Migs? Saan mo nabibili yung bulaklak?Saka bakit ganito..hindi na siya yung tig-iisang roses " takang tanong ko dito.. Bouquet na kasi yung binigay niya.. Eh trademark nang pagiging Secret Admirer niya yung rose..
"Ah..Kasi .. Anu girlfriend na kita Jia..Kaya dapat hindi na lang isang roses yung binibigay ko sayo.." paliwanag niya.. Tumango na lang ako..
"Uhm..Wala ka bang note para sa akin?" tanong ko sa kanya.. Hindi na kasi ako nakakatanggap..
"Huh! Ah eh.. Next time na lang..alam mo namang busy ako diba.." sagot niya..
"Ahh..Okay..." sagot ko saka tumango..
"Pero teka bakit BDL yung gamit mo?" tanong ko dito.. Nagtataka ako kasi wala namang kinalaman sa kanya..
"Huh!Ah eh..Anu yun.. Ang meaning kasi nun eh ah.. Anu ..be..Best..Devoted..Lo..lover.." paliwanag niya.. Napatango naman ako...Ahh ganda nga nang meaning..
"Haba nga..Kaya pala naka-abbreviation.." sagot ko..
"hehehe...So anu? Tara uwi na tayo.." yaya niya ..
"Sige.." sagot ko.. Agad naman siyang umakbay sa akin saka binuksan yung payong..
Habang naglalakad kami tinititigan ko siya..
Mabait si Migs.. Gwapo..Sweet.. Lahat na nasa kanya na..Pero pakiramdam ko..Kulang.. Hindi sapat..Oh sadyang naiwan ko lang talaga yung puso ko.. Kanino? Kay Bea? Dun sa tahimik kong classmate?! Pero si Migs? Mahal ko siya.. Mahal ko siya kasi siya yung secret admirer ko... Aish! Naguguluhan na talaga ako!
"Jia ayos ka lang?" tanong niya
"huh? Oo.. Ma..may nakalimutan lang ako.." palusot ko..
"Anu? Ako nang kukuha.." sagot niya pero umiling ako..
"ako na.. Yung libro ko naiwan ko.." sagot ko..
"Tutulungan na kita.." alok niya..
"Hindi wag na..Hintayin mo na lang ako dito.." sagot ko dito.. Tumango naman siya..
Agad akong tumakbo papaunta sa locker..
Nakasalubong ko pa nga si Bea pagkalabas niya.. Basang basa.. Bakit naman nagpaulan to? Pero teka.. Bakit ba ako nag-aalala sa kanya..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Diversostangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!