JOHANN
"Therese!" bulalas ko saka hinawakan siya sa bewang.. To support her to avoid slip off my hands..
Our face are just an inches away..
Ramdam na ramdam ko yung malalim na paghinga niya..
Aaminin ko.. Hindi ako makahinga.. Kasabay nang pagbagal pero malakas na kabog nang puso ko..
I just stare at her face.. I missed this.. Its been a year since we had this close encounter to each other..
Its still her eyes that makes me drown and her Lips..Her kissable lips..I want to taste again ..
I missed you My Therese..
"Bitawan mo nga ako.." kunot noong singhal niya sa akin.. Saka bahagya akong tinulak..
"Why do I need to work with you?! Tsk.. Everytime I see you.. I felt my heart burning in anger.." madiin niyang sabi..
"Therese anu ba.." reklamo ko sa kanya saka hinawakan siya sa kamay..
"Don't call me Therese.." madiin niyang sabi saka winaksi yung kamay ko..
Napahilamos na lang ako sa mukha ko..
"Come on Tey.. If we can't do this.. Matatalo ang school.." paliwanag ko..
"Tss.. Bakit pa kasi ikaw? Ang dami dami namang iba eh.. Bakit sa lahat nang pwedeng maging kasama..Ikaw pa..Ikaw pa ang kailangan kong ka-partner!" bulyaw niya.. Napahinga na lang ako nang malalim kaysa sa patulan pa siya..
"Hindi ko alam okay.. Pero kung ayaw mo.. Sasabihin ko na lang kay Sensei.. I quit this..if you want.." sagot ko saka lumabas na sa practice room..
I took a deep sighed..
Up until now.. She's still hating me.. I did my thing.. I've did all efforts just to had her forgiveness but up until.. Wala pa rin.. Bakit ka ba ganyan katigas?
Well I'm a dancer.. And here I am.. Having a practice SANA with Therese.. My ex- girlfriend.. Kaso ayun.. Nagkaproblema.. Hindi na naman kami nagKa-intindihan.. Ayaw ko nang makipag-away sa kanya.. Mas lalo lang lalaki yung problema.. I admit it naman eh.. I've cheated on her.. Naghanap pa ako nang iba.. Despite of having her..hAving a Therese Gaston in my life.. Kaya nga ginawa ko ang lahat nang paraan para mapatawad niya eh..Kaso ayun naging bato na ata ang puso niya.. Totoo nga ata yung kasabihang Laging nasa huli ang pagsisisi..
"Johann..Therese.. Anu na naman yung narinig ko? Hindi na naman kayo nagpractice?! Tss.. Ilang linggo na lang anu ba Guys.." bulyaw sa amin ni Sensei..
"We need to do this.. We need to win this.." madiin at determinado nitong sabi..
Napabuntong hininga na lang ako..
"Im sorry Sensei.. But I need to quit this.." pikit mata kong sabi.. Ayaw ko sana .. I really want this..pero paano.. Paano kung siya mismo ang may ayaw? Mapapahiya lang kami kapag pinagpilitan pa namin to.. Ayaw kong madamay yung personal na away namin sa Pride nang schoold namin..
"What?! Are you out of your mind?! Nasisiraan ka na ba ha Johann?!" bulyaw nito sa akin..
"Anung pumasok dyan sa utak mo at ayaw mo nang ituloy to ha!" dagdag pa niya..
"*sigh* I just.. I just feel that this is not for me.." sagot ko..
"Tss.. Sira! I choose the two of you! Kasi alam ko.. Nakikita ko yung hinahanap ko.. I choose you.. Kasi alam kong kaya nIyong magawa ito.. I choose the two of you.. Kasi Magaling kayo.. At naniniwala ako sa inyo.." madiin na paliwanag niya..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
De Todotangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!