HELLO
DENNISE
Nakahawak lang ako sa picture namin habang nakatingin sa malayo..
Yung mga ngiti namin dito..
Halatang masayang masaya kami..
Pero ang mga ngiting yun unti unting naglaho..
Parang itong picture unti unting naluma ng matagal na panahon ng pagkakawalay..
Yung mga maiinit na yakap.. Unti unting napalitan ng lamig.. Ng malamig na simoy ng hangin..
Yung mga halik.. Unti unting nawala at naging isang magandang alaala na lang..
Yung mga matang masaya..unti unting napalitan ng mapapait na luha..
Yung pusong nagmamahalan..Napalitan ng sakit at pagAaway..
Napapaiyak na lang ako habang tinitignan ko yung mga mata niya na masaya..
"Vic.." sambit ko saka tuluyan ng napahagulhol ..
I miss his nose..
His eyes..
His lips..
His scent..
His hugs ..
I miss everything about him..
His been my life pero dahil kailangan.. Wala akong nagawa kundi ang iwan din siya...
I love him.. Pero I love my dreams too..
I chose my dream over him.. Over our love..
Dahil ang alam ko..
Siya.Si Vic..hinding hindi siya mawawala pero ang pangarap ko.. Baka kapag pinalampas ko..hindi ko na siya mababawi.. Hindi ko na mababalikan pa.. Cause every oppurtunity must be grab..
------
I hold his hand intently habang mahigpit na nakayakap sa akin.. Nakatingin lang kami sa bituin habang bumubuo ng mga pangarap namin..
"Vic.." sambit ko..
"Hmm.." sagot niya saka isinandal yung baba niya sa balikat ko..
"Alam mo namang mahal na mahal kita diba? " sambit ko sa kanya..
"Oo..Mahal na mahal din naman kita Den eh.." sagot niya..
"Vic..alam mo naman kung gaano ko gustong matupad yung pangarap ko diba?" tanong ko ulit..
"Yap.. To be a well known doctor.. Suportado naman kita jan eh.. Kasi mahal kita.." sagot niya..
Napangiti naman ako.. Kaya mahal na mahal ko siya eh..NapakaUnderstanding niya talaga..
"Eh kasi Vic.." sambit ko.. Hindi ko kasi alam kung paano ipapaliwanag.. I got a promotion sa Hospital.. Kung saan ipapadala ako sa UK to pursue my job.. Magsta-stay ako dun ng almost 3 years o kung kukuhanin ulit ako ng other Hospital mas Matagal pang Taon.. Si Vic..NapakaUnderstanding niya ..Supportive sa lahat ng gusto kong gawin..isang bagay lang ang ayaw niya ang mapalayo ako sa kanya.. He never believe that long distance relationships works.. Kaya hindi ko alam kung paano ko ipapaliwanag dahil alam ko naman kung anung isasagot niya kundi HINDI..
"Bakit ? Kanina ka pa tawag ng tawag ng pangalan ko ah.. Gustong gusto mo talaga eh.." pang-aasar niya ngumiti naman ako saka humarap sa kanya.. Agad ko namang pinisil yung ilong niya..
"Syempre.. Pati yung Apelyido mo.." sambit ko..
"Of course! Bagay na bagay sayo yun .. And sooner or later..Mapapasayo na rin yun.." sagot niya
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!