I'd Lie ( JhoBea)

2.4K 58 8
                                    

BEA

--------------

nakaakbay ako sa kanya.. Ngising ngisi ako habang mas pinapabigat ko ang pwersa ng kamay ko sa balikat niya ..

"Bea!" reklamo nito..ngumisi lang akong muli saka tinignan siya at kinindatan..

"Ugh! Bea! " reklamo niya saka tinulak ako..

Napanguso naman ako..

"Sadista ka talaga!" reklamo ko sa kanya habang pinapagpagan ko ang jersey ko.. Inirapan niya lang ako ..

"Sus.. Sungit!" singhal ko saka hinila siya at sinakyan sa likod..

"Bea anu ba!" reklamo niyang muli ..

"Bilisan mo Jho!" sigaw ko habang nakasakay pa rin sa likod niya..

"Bwisit ka!" sigaw niya at pilit ako ibinababa..Mahigpit naman akong kumapit sa kanya dahilan para parehas kaming malaglag at masubsob sa lupa..Kung iniisip niyo ang isang romantikong ideya na nasa ibabaw niya ako ..Na nakatitig kami sa mata ng isa't isa .. Saka dahan dahang naglapat ang mga labi namin.. PWES.. Kalokohan yun! As In Kadiri lang!

Parehas kaming nakahilata sa sahig ng court.. Masakit pa nga yung pwet ko sa pagkakabagsak but well enjoy naman..

"Oh! Naglandian na naman kayo!" bulyaw sa amin ni Ate Jia saka tinulungang makatayo si Jho na masama ang tingin sa akin.. Dumating naman si Maddie para tulungan akong tumayo..Kaya ngumisi ako't hinila siya para masubsob din siya.. Pagtingin ko sa kanya..

Poker face lang siya..As in walang emosyon..Malay ko ba sa babaeng ito.. Manhid ata..

Nilabas ko yung dila ko na parang bata at binelatan siya..

Diretso lang siyang nakatingin sa akin saka tumayo..

"Parang bata Bea.." bulong niya..Napanguso na lang ako.. Nung makatayo ako ay binatukan ko si Jho saka inakbayan..

"Sorry na Best.." bulong ko dito..Sinamaan niya lang ako ng tingin ..

"Oyy! LQ ang lovers.." agad akong napalingon then I saw Therese grinning from ear to ear ..tinaasan ko siya ng kilay saka napatingin kay Jho..

Nakataas din ang kilay niya..

"EWWW!" sabay naming sigaw saka ko siya tinulak..

"as in eww..She was just my bestfriend .. Hindi ganyan yung tipo ko anu.." bulalas ko at umarte na parang nandidiri..

"as if namang ako..Hindi ko nga alam kung bakit bestfriend kita!" bulyaw niya.. Nagpose naman ako..Yung Pang-Cool..

"Cause I'm the BEAst .." sagot ko sa kanya sabay taas baba ng kilay..

"Mahiya ka! Utang na loob mo pa sa akin yun..Buti nga pumayag akong maging bestfriend mo..Beast never interact with simple humans.." dagdag ko pa with conviction.. Agad naman akong umilag ng may lumipad na sapatos sa akin..

"Kapal ng mukha mo De Leon! Utang na loob pa talaga ha!" sigaw niya.. Agad namang humarang sa amin si Ate Jia..

"Kumalma nga kayo! " sigaw nito kaya napatahimik kami..

"Dyan nagsimula ang lolo't lola ko..Kaya sila nagkatuluyan.." biglang dagdag niya dahilan para kantyawan kami ng mga kaTeammates namin ..

"Nagkatuluyan at namatay.." seryosong sambit ni Maddie..

Nanahimik naman kami ..

"Kidding aside..Pero diba friendship ang magandang pundasyon ng isang relasyon! Malay niyo naman kayo pala talaga ang magkakatuluyan!" nakangising dagdag niya kaya mAs lalong lumakas ang pang-aasar nila.. Umiling ako..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon