BEADDIE SHIPPERS.. MABUHAY KAYo KAHIT ALAM KONG WALANG MAGIGING GANAP...
MADDIE
Napabuntong hininga ako saka inayos ang sarili ko at dahan dahang binuksan yung pinto ng unit ko..
Naiinis pa rin ako tuwing maalala ko yung mga pinag-usapan namin ni Therese..
Ang pag-uusap namin tungkol sa kanya..
---------
"You got the news?" excited na bulalas nito..Tinaasan ko naman siya ng kilay..
"Anung balita? Umuunlad na yung Pilipinas?" pananabla ko .. Ngumuso lang siya saka tinarayan ako..
"Lumang kwento na yan!Hindi anu kundi sino! Tapos Ito ang latest.. And Hottest news ngayon.." bulalas niya ulit saka hinila pa ako at niyugyog..
"Anu ba Tey! OA lang! Anu ba yang Latest at Hottest news mo?!" iritang bulalas ko..
"Triztan Ickos De Leon.." para akong nalaglag sa kinauupuan ko ng marinig ko ang pangalan na iyon.. Ramdam na ramdam ko ang panginginig ng buong kalamnan ko kasabay ng malakas na kabog ng puso ko.. Bwisit! Hanggang ngayon may epekto pa rin yung hayup na yan! Kailan ko ba narinig ang pangalan niya?! Noong isang linggo? Buwan? Taon? Dekada? Era?
Psh..Ewan! Basta nung oras na nawala na siya sa paningin ko..Wala na akong pakialam sa kanya.."So? Anu namang meron sa kanya? " iritang singhal ko.. Ngumisi naman ito ng nakakaloko..
"Diba Ex mo yun?" bulalas niya.. Tinaasan ko siya ng kilay..
"Correction..He's not my Ex.. Hindi naging K.A.M.I.. He's my mortal enemy.." pagtatama ko.. Ngumisi naman siya..
"An Enemy?Or FuBu?!" taas babang kilay na bulalas niya..
"Therese Marie!" iritang bulalas ko..humalakhak naman ito na parang nababaliw na..
"Bakit hindi ba?! Nung magkasama pa nga tayo sa apartment ! Gabi gabi ang ingay niyo puro Ungo-Hmmm.." pinasaka ko ng pagkain yung bibig niya saka tinaasan ko siya ng kilay..
"Shut Up Tey! Too much Information!" singhal ko saka kinuha na yung gamit ko..
"Oh? Saan ka? Nag-uusap pa tayo!" reklamo niya..
"Pagod na ako.." sambit ko..
"Sa kanya?! Wala pa nga!" nakangising bulalas niya..Inirapan ko naman siya..
"Ewan ko sayo! Mauna na ako.." paalam ko..
" Nakauwi na siya.." sambit nito na bahagyang nagpatigil sa akin.. Ang lakas naman ng loob niyang umuwi .. Psh.. After what he did..
"Wala akong pakialam .. " madiin at malamig kong sambit saka umalis na..
----------
"Anu na naman kung nakauwi na siya.." iritang singhal ko habang naghuhubad ng corporate attire ko..Psh.. Pakialam ko.. Basta ang gusto ko lang ay wag na niyang guluhin ang buhay ko..
I sat on my couch and make myself comfortable.. Stress puro na lang stress .. Kailangan kong magpahinga! I need an escape from this hell life.. Lalo na ngayon na nakauwi na siya!
Bago pa ako pumikit ay may naaninag akong anino sa di kalayuan.. Para namang nagising ang diwa ko ng mapansin ko ang ngisi sa mga labi nito..
Agad akong napatayo saka kumuha ng baseball bat..
"Sino ka?! " sigaw ko saka mahigpit na hinawakan yung bat.. Hindi kaya Magnanakaw to?! Or Worst Rapist!
Mas lalo lang lumawak ang mga ngisi sa labi niya..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!