MARTYR (FelDean)

1.8K 47 4
                                    

@cravingblack .. Hope you enjoy this, idol..

FELICIA

Nahigit ko ang hangin ng maramdaman ko ang mainit na palad sa aking tiyan.. Ang mainit na pakiramdam habang may nakapalupot na mga bisig sa akin..

Kailan ko nga ba huling naramdaman ang pakiramdam na ito?

Hindi ko na rin alam.. Wala na akong matandaan..

Agad akong nag-angat ng tingin.. Doon ay nakita ko siya.. Mahimbing na natutulog .. Pikit ang mga mata't nakaawang ang labi.. Mga nakakaakit na labi..

Mariin akong napapikit saka sumilay ang mga mapapait na ngiti sa aking labi..

"Naalala niya pa palang umuwi dito.. Na may uuwian pa pala siya.." napasinghap ako sa hangin habang iniisip ko ang mga bagay na iyon..

Marahan kong ipilandas ang mga daliri ko sa mukha niya..

Akala mo'y napakaAmo ng Ugali.. Demonyo naman kung magising..

Gusto kong isipin na sobrang natural ng relasyon namin bilang mag-asawa.. Pero hindi e.. Mali..Cause we're fcking under the status of ITS COMPLICATED..

Komplikado ..

"Deann Ignatius .." mahinang sambit ko saka dahan dahang pumatak ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan.. Maagap akong tumayo ..Iningatan kong huwag siyang magising saka ako nagkulong sa loob ng banyo't humagulhol ..

Hindi ko alam.. Hindi ko maintindihan..Kung bakit sa lahat ng ginagawa niya.. Nanatili ako.. Nanatili ako't nahulog.. Natatandaan ko pa yung salitang binitawan niya pagkatapos na ianunsyo ng pari na kasal na kami..

"Don't Fall inlove with me.." marahan pero puno ng diin na sambit nito.. Ako naman syempre..Tumango ako.. Hindi ko naman akalain na.. Na.. PutangIna! Mahuhulog pala ako sa hayop na ito!

"Felicia.." agad akong tumahan saka pinunasan ang mga luha sa mata ko..

"Deann.." mahinang sambit ko saka pilit na inaayos yung sarili ko..

"Saan ka galing? I thought nawala ka na.. Nagising kasi akong wala ka na sa tabi ko.." malumanay na pagtatanong nito..Sumisilay ang pag-aalala sa mga mata.. Pero lahat ng ito.. Kasinungalingan..Isang panlilinlang lamang..

"Himala ata't hinanap mo ako.." singhal ko na ikinakunot ng noo nito..

"Natural.. Wala ka sa tabi ko paggising ko.." paliwanag niya..Mapait akong napangiti.. Gusto kong matuwa dahil hinahanap niya ako kaso.. Bigla kong naalala..Hindi nga pala siya sa akin.. Walang akin..

---------

"Anu?!" parehas naming bulalas.. Nagtataka akong tumingin sa magulang ko..

"Its Final.. For the merge of our companies..We need to arrange both of you.." paliwanag ni Daddy..

"No..Hindi ako papayag.." madiin na sambit niya..

"Its Final Ignatius .. Wala ka ng magagawa doon.." madiin na sambit ng Daddy niya.. Padabog naman niyang hinampas ang mesa saka umalis.. Naiwan akong tulala habang pinagmamasdan siyang mawala sa paningin ko..

---------

We're Arrange.. Yes..Uso pa sa amin ang bagay na iyon.. Noong una maayos naman ang lahat .. Ang pagsasama namin..I mean ang pakikisama niya.. Pinilit naming maging civil sa isa't isa ..Hindi kami sweet kung magpapakita lang sa mga parents namin.. We're in good terms not until I found out something..

He's cheating on me..

I mEan no Big deal about that thing..Hindi naman kami nagmamahalan..

Pero kahit ganun pala.. Basta makita mo siyang may kahalikan o kasamang iba..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon