BABY DON'T CRY (KIARESE)

3.7K 73 14
                                    

BABY DON'T CRY
-song released by EXO.. if you want to listen on it just find it on youtube..

THERESE

Nanghihina akong pumasok sa kwarto niya..Bawat hakbang ramdam ko ang pagbigat ng paa at damdamin ko..Di ko mapigilan ang mga luhang unti-unting pumapatak sa mata ko..Andami kong tanong..
Bakit?!Bakit sa lahat ng tao satin pa kailangang mangyari to!Bakit?!Mahal naman kita ah!mahal mo rin ako..Di man perpekto ang relasyon natin..maayos pa rin..Bakit?!
.
.
.
Bakit kailangan mong mawala?! Bakit kailangan mo akong iwang mag-isa...
Bakit Kianna?!Bakit kailangan mong mauna?! Di mo na ba ako mahal kaya nauna kang mamatay?! Humahagulhol kong pinagpatuloy ang pagpasok kahit sobrang sakit..Lahat ng alala..Tawanan..harutan..Lugar kung saan kami magkadamay..
Kwarto kung saan namin binuo yung mga pangarap namin pero ngayon wala na..Nawala na kasama niya..
"NOW TELL ME KIM KIANNA DY!HOW CAN I MANAGE TO LIVE WITHOUT YOU?!" sigaw ko habang tuluyan ng kumawala ang mga luha sa mata ko..
Agad kong pinuntahan yung kama niya.. The same bed we used to sleep kapag parehas kaming may problema..Kung saan ako natutulog kapag gusto kong kumawala sa problema kong makamundo.. Humiga ako habang yakap yakap ng mahigpit yung unan..Its still the same bed but ngayon wala na..Kulang na siya..Wala na yung taong yumayakap saken..Dumadamay sakin..Taong umaalalay sakin at nagbibigay ng payo..wala na ang Taong mahal ko... Yung amoy ng paborito niyang pabango naandito pa rin..Mahigpit kong niyakap yung unan saka humagulhol.. "Nakakainis!Amoy kianna pa rin!" singhal ko nababaliw na ako..Sobrang sakit kasi!
Agad akong tumayo saka pumunta sa closet niya.. Its still the same closet na naglalaman ng mga damit niya..Napapangiti ako tuwing naiisip ko na pinag-aawayan pa namin yung mga sinusuot niya
------------
"Baby!Wear this!" pamimilit ko sa kanya were going to have a date kasi..
"Aist!Ayoko niyan yung gray na lang baby!" sagot niya kaya nagpout ako..
"sige naaa..Please baby!"pagmamakaawa ko..
"Ayoko nga ng black.." kunot noo niyang sabi..Naasar na talaga ako..Bakit ayaw niya!
"Tss..Bahala ka!" singhal ko saka tinalikuran siya..
Nagulat ako ng bigla niya akong niyakap patalikod.. "Baby..Ayoko ng black maraming ma-aatract sakin..Saka ayaw mo nun Couple color shirt tayo.." bulong niya na nakapag-paGoosebumps sakin!
"Ayusin mo lang Kim Kianna Dy ha!" singhal ko agad naman niya akong tinitigan at ngumiti...Ihh natutunaw ako!Masuyo niyang hinawakan yung mukha ko..
"Of course baby..Ikaw lang" nakangiting sabi niya saka niyakap ako..
-----------
Napahagulhol ulit ako sa alaalang yun..Yung mga mata..ngiti at labi niya..Wala na.. Agad kong kinuha yung phone sa bulsa ko saka dinial yung number niya ...

*calling kianna baby *

"Kianna!Sagutin mo!!" umiiyak kong sigaw
"Sagutin mo please!" sigaw ko saka dinial ulit ung phone..
"Kianna!Bakit?!!!" sigaw ko saka napaupo na lang sa sahig..sobrang nanghihina na talaga ako..Not only physically but also emotionally and mentally..
"KIANNA PLEASEEE..."hagulhol kong sabi
Ansakit sakit lang bakit?!Bumalik sakin ang lahat ng alaala..yung una naming pagkikita Hanggang sa naging kami at n-nung naaksidente siya..

KIM KIANNA DY my baby..She died because of the car accident..

FLASHBACK
I was in college nung una ko siyang napansin..Yung schools namin eh rivalry..were both a player..Una ko siyang napansin dahil sobrang galing niya mag-block tapos napaka-swag niya pang kumilos..Mas lalo tuloy akong nahuhulog sa girl crush ko..I never tried to approach her kasi nahihiya ako..What if galit siya sakin because of arch rivalry ng school namin?!
"Hoy Tey!Tulaley ka na naman!" asar sakin ni Maddie..Well wala silang alam about my girl crush thingy..Were now watching their game against sa Adamson at syempre they win it..
"Oo nga!sino bang tinitignan mo jan!?" dagdag naman ni Bea saka lumingon..O.O agad kong nilamukos yung mukha niya..
"Hoy!Anu ba!" reklamo niya Nagpeace-sign naman ako.. "Diba si Kim Dy ung tinitignan mo?!" sigaw naman ni Jho saka ngumisi..*mental facepalm* Walang hiya talaga tong mga kaibigan ko!-___-
"KIM!!!" sigaw ni Bea..Hala baka marinig niya!Agad ko namang tinakpan yung bibig niya.. "Hmmmmp..Pwe!"Reklamo ni Bea
"Hi Kim!"rinig kong bati ni Maddie..Teka don't tell me?!Kyaaaah!Ayokong lumingon ramdam ko kasi yung mabilis na tibok ng puso ko..
"KIANNA!Congrats!"sigaw naman ni Bea...Waaah siya nga!
"Hey!Tey di mo ba siya babatiin?!Humarap ka nga!"hila sakin ni Jho..Waah di pa ako ready..Agad akong nagpumiglas saka tumakbo palabas ng Arena..
After that di ko na talaga sinama yung mga kaibigan ko kapag manonood ng game niya.. And now!Sobrang kabado ako..May laro kasi kami against sa team nila!Natatakot ako kasi what if di ko mapalo ng maayos ung bola..
what if maconscious ako pag kaharap ko siya sa court?! "Ayiiee!Maglalaban sila ni Kim!" ngising sabi ni Bea "Hahaha Lagot tayo nito matatalo tayo...dahil kay Dy nakafocus si Tey!" pang-aasar naman ni Jho
"tss Mukha niyo!" singhal ko saka nauna na sa bench
.
.
.
We won by five set games and ngayon time na para maghandshake ang mga player..Di ko na alam kung anu yung mararamdaman ko..Unti unti na siyang lumalapit dahilan para lumakas ng lumakas yung kabog ng puso ko..Waaah!
"Congrats ..good game.."nakangiti niyang sabi yung tipong matutunaw ka.. Tapos nung hinawakan niya yung kamay ko ..Ugh!Nakukuryente ako!
"T-thank y-you" nauutal kong sabi Geez!
.
.
"Uy!Nakausap niya!"ngising sabi ni Jho
"Tapos nahawakan pa yung kamay.."Dagdag ni Maddie habang kinikilig pa..
"May kinikilig na diyan!HAHAHA"asar ni Bea..
"Hindi no!" sigaw ko kaya nagtawanan naman sila
"Wala kaming sinasabing pangalan!" ngising sabi nilang tatlo..
"UGHHH!!"sigaw ko saka tumakbo ..anlakas talaga nilang mantrip..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon