SORRY
GRETCHEN
She just starin at me blankly..
Napabuntong hininga naman ako..
Here we go again..
Magsasalita sana ako nang..
"Please..Lang.. Don't try to explain..Pagod na pagod na akong pakinggan yung mga paliwanag mo.." madiin niyang sabi.. Napailing na lang ako saka napahawak sa batok ko..
Again.. Ayaw na naman niyang makinig sa paliwanag ko..
"Fille naman.." sambit ko..
"Shut up!" madiin niyang sabi sabay takip ng tenga niya..
"Fille naman.." sambit ko ulit.. Tinignan niya ako ng masama..
"Wag mong banggitin ang pangalan ko.." madiin niyang sabi then rolled her eyes..
"Ugh!Fille naman! Don't be stubborn here!" bulalas ko dito.. Tinignan niya ako ng masama..
"Who's more stubborn here? Gretch! Ako pa ba ha!?" irita niyang sabi.. Agad ko namang hinawakan yung kamay niya..
"Don't touch me! " madiin niyang sambit saka winaksi yung kamay ko.. Umiling na lang ako..
"Let me explain first kasi.." singhal ko..
"Explain what?! Na mas mahalaga yang peste mong trabaho sa akin?" iritang singhal niya sabay tinignan ako ng matalim..
"Fille..Naman..I'm doing this for our future..Alam mo naman diba?" sambit ko..
"Nung una..Pero ngayon..Narerealize ko na.. Na Mas mukhang kailangan mo ng Secretary kesa sa Girlfriend.. Let's end this.. Im breaking up with you Gretch.." madiin niyang singhal para naman akong nabingi at the same time parang nabuwal ako sa kinauupuan ko sa mga narinig ko..
Did she just? Ugh! She's breaking up with me?! For pete's sake!
"Fille anu ba! Let's talk about this.. Wag naman sana tayong humantong sa ganito.." nanghihina kong sambit.. Habang nanginginig yung buong katawan ko at kinakagat ko yung labi ko stop crying.. Tsk.. Nakakabakla naman ito..
" No! Nakapagdesisyon na ako Gretch..And its final..Sawang sawa na ako sa kung anung meron tayo.." madiin niyang sabi saka tumayo at akmang aalis na.. Agad ko naman siyang hinawakan braso niya..
"So anu? Eto na naman tayo? Fille naman..Mahal na mahal kita kaya ginagawa ko to..Kung hindi mo maramdaman..sorry.. Pero lagi kong uulitin at ipapaalala sayo.. Na Fille Saint Mahal na mahal kita.. Please.. Wag namang ganito.." nanginginig na paliwanag ko.. Akala ko matitigilan siya pero nagkamali ako..
"Mahal din kita Gretch..Pero naisip ko..hindi na sapat yung pagmamahal ko to hold on in this relationship.. " madiin at malamig niyang sambit then left me..
Para naman akong tanga na nakatayo lang at tinignan siya habang dahan dahang lumalayo at nawawala sa paningin ko..
.
.
.A weeks passed..
Pero ni isang " Hi "..Or " Gretch..Joke lang yun.." wala akong narinig sa kanya.. Everytime na magkakasalubong kami..lalagpasan niya lang ako naPara lang ako hangin sa kanya.. And that feeling! Ugh! Nakakatanga! Ang sakit sakit lang! Fck! The girl you love the most treat you like just a fucking not existing human in this world! Para akong salamin na unti unting nababasag.. Parang Eraser na unti unting nauubos..Pucha! And I can't stand in this situation.. Hindi ko kayang magtagal na wala lang aKo sa kanya..Cause for pete's sake! She's my everything..
Fille Saint is my Everything.. My world..
"Fille.." sambit ko nang makasalubong ko ulit siya..
"What? Anu na naman.." madiin at malamig niyang sabi..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Acaktangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!