Dedicated to reader na nagrequest and especially sa mga GonzaQuis shippers readers! Enjoy reading..
#LABANPILIPINASWarning: some scene may not be suitable for young readers ... read this at your own risk....
"Sometimes to heal someone's broken heart she needs someone to fix it.."
JOVS
"Hooy! Jovs! Ganyan ka na lang forever?!" bungad sakin ni Aly saka ako tinapik sa balikat..
"Tsk..Wag ka nga magulo Ly!!" singhal ko dito saka tinungga yung hawak kong sanmig in can..
"Hay naku!Move on din kasi Jov-jov!" sulpot naman ni Vic sa tabi ko..Bakit ba nandito tong dalawang asungot na to?!
"tsk..Wag niyo nga akong pakialaman..Teka bakit nga pala kayo nandito?"kunot noong tanong ko sa kanila
"Syempre hinanap ka namin maghapon..Langya hirap mong hanapin!Buti na lang..gumana yung utak ni Aly at na-sense na naandito ka!" iritableng singhal ni Vic
"Kaya nga..As usual nandito ka na naman!Don't tell me hinihintay mo na naman siya!" nakasapo sa noong sabi ni Aly..
"Oo nga!Eh halos ilang buwan na rin mula ng mangyari yun ah!" singhal ulit ni Vic habang pinaglalaruan yung inumin niya..
"Hay naku!Tigilan niyo na nga ako!" irita kong sigaw sa kanilang dalawa
"Tsk ayaw nga namin!Mamaya bigla ka na namang manghabol ng babae!" umiling na sabi ni Aly
"Oo nga..Porke't parehas kuno nung buhok..tapos magkasing tangkad sila ni..Sino ba yun si Ra..Raquel?!" Kunot noong tanong ni Vic..Kaya napailing na lang ako..
"Rachel.." pagtatama ko..
"Oh!Tama Rachel!Teka bakit hindi mo na lang siya pinahanap?" Bulalas nito
"Tsk..Sana nga!Kaso anu?! Hindi ko naman alam yung apelyido niya..tanging rachel lang ang alam ko.." kunot noo kong singhal saka tumungga ulit nung inumin..
Tsk Tanga mo naman kasi Jovelyn! Ilang araw na kayong nagkita..magkasama sa unit mo!Ni minsan hindi mo man lang naitanung yung buong pangalan..
"Oh!Edi ibig sabihin niyan mag-move on ka na sa kanya!" singhal ni Aly kaya tinignan ko siya ng masama *Manahimik ka look*
Paano ako magmo-move on kung na love at first sight ako sa kanya!Tsk ang bakla man pakinggan pero wala eh! Kahit sino naman yatang makikita siya hindi maiiwasang mangyari yun..
Sino bang hindi mahuhumaling eh mukha siyang anghel na parang dyosa na bumaba sa lupa.. Bawat ngiti niya at titig sakin feeling ko matutunaw ako..
Teka yuck..ang bakla ko na pakinggan! Pero seryoso para siyang droga ..nakakaadik tignan..
"Ay naku wala na!Nagdaydream na!" singhal ni Aly habang umiiling
"Jov! Laway mo tumutulo na!" asar naman ni Vic kaya napahawak ako sa gilid ng labi ko.. Saka tinignan siya ng masama..
"Bwisit ka!" singhal ko pero natawa lang sila ng bonggang bongga.. Dahil sa inis ko agad na akong tumayo sa seaside at nilayasan sila..
"Oy!Teka lang naman Jovs!Biro lang!" sigaw nila
"Tss..Bitawan niyo ko!" reklamo ko dahil parehas silang nakaakbay sakin..ang bigat kaya ng kamay nila eh!
"Asus!Nagtampo na siya!Kwento mo na lang kung paano kayo nagkita nung Rachel.."seryosong sabi ni Vic
FLASHBACK
i met this girl late last year
she said "don't worry if I disappear"
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Aléatoiretangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!