LOVE YOURSELF (FILLEGRETCH)

1.9K 41 1
                                    

I know what you did last summer PART 2

LOVE YOURSELF

Inilibot ni Gretch ang mata niya sa paligid Masakit man ang ulo ay sinubukang pakiramdam ang nagbabagong paligid..Paglingon niya ay saka niya napansin ang isang sulat sa kanyang tabi..

"Gretch.. Mahal na mahal kita pero mukhang hindi na sapat ang pagmamahal na iyon para kumapit pa ako..Pinapakawalan na kita Gretch "

Agad na bumuhos ang mga luha sa mata niya pagkabasa nang sulat na iyon .. Napabalikwas agad siya saka hinanap ang babaeng nagmamay-ari nito at ng puso niya..

"Fille!" sigaw nito saka hinanap siya sa kung saan saang parte ng bahay.. Hindi siya makaUng-gaga sa paglingon na halos ikabali ng leeg niya..

"Fille!" napaluhod na lang ito habang patuloy pa rin ang pag-agos ng mga luha sa mata nito ..

Fille left her alone..Iniwan na niya ito at Maaring Nagsawa na ito sa kanya..

Sa isip isip niya ay..

"Sadyang nasa huli nga ang pagsisisi.."

---------

GRETCH

"Anu bang balak mong gawin sa kanya?" tanong ni Aly.. Nagkibit balikat ako..

"Hindi ko alam .." sagot ko saka ininom yung alak sa baso.. Nanlaki naman yung mata niya..

"Anung hindi mo alam?! For pete's sake Gretch! Anu siya katulong mo dito?!" bulalas niya.. Napailing naman ako..

"Hindi ko alam..dahil siya ang nagpumilit nang sarili niya .. Ilang beses ko nang sinasabi na iwanan na niya ako.." singhal ko saka tinignan siya nang magtama ang mga mata namin..I just show my poker face on her..

"Gretch! Anu ba! Alam kong mahal mo pa rin siya!" singhal nito tinignan ko naman siya nang masama..

"Hindi ko na siya mahal Ly..Niloko na niya ako .. Kaya nga hindi ko malaman kung bakit nandito yan eh!" singhal ko at sinasadyang iparinig sa kanya ang lahat..
Akmang magsasalita pa ito nang unahan ko na siya.. Alam ko namang uulit-ulitin lang niya kung gaano ko kamahal si Fille..And this feeling na nararamdaman ko ngayon .. Isa sa mga bagay na pinagsisisihan ko at gusto ko nang mawala na..

"Fck Ly! Don't you dare to speak something.. She dare to do it.. Mukhang nasarapan pa nga siya eh..Kaya nga hindi ko maintindihan kung bakit ayaw niya pang pumunta dun sa lalaki niya..Maybe guilty siya..Pero wala akong paki..Ang gusto ko lang..Layuan na niya ako dahil diring diri na ako sa kanya.." nanggigil kong sigaw..

"Gretch!That's enough..sobrang harsh mo na " sigaw ni Ly..

"Enough what?!And harsh?! She deserves it Aly Kailangan kong ipamukha sa kanya ang lahat..Almost all of my life ibinigay ko sa kanya ginawa ko ang lahat just to make her happy pero heto pa pala ang makukuha ko.. This is really a bullshit! Hindi pa pala ako sapat sa kanya " bulalas ko.. Saka mahigit na hinawakan yung bote at binato kung saan man..

"Gretch!Calm down anu ba! May tama ka na!" sigaw niya..

"I need to talk to her.." madiin kong sambit.. Agad naman niya akong hinawakan..

"Ba..bakit Gretch?Hindi pa pwedeng bukas na lang kasi lasing ka na..Please lang umupo ka na at kumalma.." singhal niya.. Umiling naman ako..

"Gusto ko siyang sumbatan..Para lubayan na niya ako Ly..Hayaan mo na ako dahil pagod na pagod na ako sa kanya Every time I saw her, Wala akong maramdaman kundi sakit..Sakit na sobrang dumudurog sa puso ko at nagpapalambot sa mga tuhod ko" paliwanag ko while gritted my teeth as I saw her now .. I loathe her.. I loathe her for breaking my heart and make me felt how useless I am.. Hindi ko ba naibigay yung kaligayahan at pangangailangan niya na naghanap pa siya ng iba? Hindi pa ba ako sapat sa kanya?

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon