P.S:wag pansinin ang title walang kinalaman.. -__-
Dedicated to @SecretAdmirer0213
FELICIA
"HON!!PLEASE TALK TO ME!!"rinig kong sigaw ni Deann sa labas..Agad ko siyang sinilip sa bintana at kitang kita ko kung paano siya magmukhang basang sisiw sa labas habang sobrang lakas ng ulan..
"HON PLEASE..I'LL EXPLAIN EVERYTHING TO YOU!"dagdag pa niya but I just closed my eyes para di siya makita and nagbingi-bingihan sa sinisigaw niya ..Ugh!Kulang pa sa kanya yan sa mga ginawa niyang pananakit saken..
"Mom!!I see Oppa Outside aren't you going to let her inside?" tanung ni FELICE saken habang naka tingin din siya sa bintana.. She's now 4 years old..
"No baby!Your Oppa Deserve that.." madiin kong sabi saka tinignan si Deann sa labas ng masama..
"She deserve to suffer.."nanggigil kong sabi dito..
Felice just nod her head as answer..
"wait..Where's your brother Fhelix?" I asked her
"in her room Mom already sleeping.." she answer
"okay..Go to sleep also..but before that can you call Yaya Cecil for me?"tanong ko dito
"Yes Mom.." sagot niya buti na lang di sila nagmana sa Dada nila ng ugali tss..
"Mam..Pinapatawag niyo daw po ako?" sulpot ni Yaya
"Yes ..yaya Uhm call the guard ..and pakisabi na may nagiingay po sa harap ng bahay natin.." utos ko dito tumango naman siya
"Uhmm..saka yaya..Pasigurado po na di magigising si Fhelix.." dagdag ko bago siya umalis..FHELIX DEALANCE my 1 year old son..
Maya-maya nakita ko na ung mga guard na nilapitan siya..Pero nagpapapigil siya..
"FELICIA PLEASE!PAKINGGAN MOKO!!KAHIT NGAYON LANG PLEASE NAGMAMAKAAWA AKO!" sigaw niya saka lumuhod pa..Tsk nakakagigil talaga ang kakapalan ng mukha niya..Agad akong bumaba..
"Pwede ba Deanna!Umalis ka na dito!Magigising ung mga bata!!" sigaw ko
"Kuya alisin niyo na siya dito.." utos ko
"No Fel..Let me explain.." pagmamakaawa nito saka hinawakanung kamay ko pero agad ko itong winaksi.. At sinampal siya ng pagkalakas lakas..Doon ko binuhos lahat ng galit ko sa kanya na namuo..
"I don't want to hear your lies again Deanna..Pwede ba!Nandidiri ako sayo!Sa inyo!Panu mo nagawang gawin un!Dalawa na anak natin pero nagawa mo pa rin lumandi ng iba!Nakakadiri kayo!Sumama ka na sa kanya!Doon ka na!Tutal siya naman ang pinili mo diba!?Lumayas ka na dito at kalimutan mong may mga anak ka sakin!" galit kong sigaw dito tsk..inuubos niya ang pasensya ko
"Fel..please listen.." pagmamakaawa niya
"shut up Dean!Yaya yung mga gamit ni Dean ilabas mo dito!" utos ko maya maya agad na inabot ni yaya ung maleta niya..
"I don't want to see your face again Dean!Don't you dare na magpakita pa sa mga anak natin..no scratch that! Sa mga anak KO" sigaw ko habang namumula na sa galit saka tinapon yung mga maleta niya..
"Kuya Please ilabas niyo na po siya sobra na po niyang ginugulo ang buhay namin.." explain ko saka pumasok na sa loob at umakyat sa kwarto ko..
sinilip ko siya habang papalayo..
"Ugh!Bwisit ka!I HATE YOU DEANNA..I REALLY HATE YOU!how dare you to this on me!!samen ng anak mo!I curse you magsama kayo ng bwisit mong babae!!"sigaw ko saka tinago ang mga luha sa unan at kumot ko..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Разноеtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!