Dedicated sa nagrequest at sa lahat ng FelDean/DeLicia Shipper!!
STOCKHOLM SYNDROME
-psychological tendency of a hostage to bond with,identify with, or sympathize with his or her captor..It was coined as such after a bank robbery in Sweden..
FELICIA
"hey are you sure of this?" tanong ni Dad saken tumango na lang ako bilang sagot..
"but We have our own company naman Anak?" malungkot na sabi ni Dad
"But you know naman Dad diba?I want po muna na ma-itry yung ibang company..Parang training ground ko na po yun para po pag na-ihandle ko na yung company natin.." Nakangiti kong explain sa kanya para naman mapapayag siya..
Well Im Felicia Marie Cui ang nag-iisang heiress ng CUI COMPANY isang malaking company ng mga clothing lines.. But Im planning na pumasok muna sa isang company bilang isang simpleng employee well para naman alam ko kung paano makitungo sa magiging future employee ko..
"But Felicia Alam mo naman diba?Baka mangyari na naman sayo un..Ayoko lang namang malagay ka ulit sa panganib.." nag-aalalang sabi ni Dad..
"Dad naman e..Alam mo namang pong nung Highschool pa yun e.." sagot ko dito
"Pero Felicia iba na ngayon mas maraming gumagalang masasamang loob.." dagdag ni Dad..
"Dad naman e..Di nga po siya masama ..mabait po siya..Nangangailangan lang po talaga siya nung mga oras na yun.." explain ko dito
"Hay naku..Kaya siguro di mo na pinahanap yun no?" tanung ni Dad tumango na lang ako bilang sagot..
"Okay..Sige na di na siya masama ..pero Felicia mag-ingat ka lagi ah!Don't worry bibisitahin kita sa unit mo.." nakangiting sabi nito
"Dad naman!Malaki na ako.." reklamo ko dito
"But your still my baby..Ikaw na lang ang natitira sakin..I love you Baby.." bulong ni Dad
"I love you din po Dad.." sagot ko saka niyakap siya..
"Oh siya!Tama na tong ka-dramahan natin..Maaga pang pasok mo..Dapat maaga ka para ma-impress sayo ung boss mo.." pag-papaalala nito ..Hayss Mamimiss ko talaga si Dad..Im a daddy's girl kasi kaya ganto kami ka-close..
"Goodnight Dad!"nakangiti kong paalam dito..
"Goodnight too Baby!Goodluck bukas okay!" Nakangiting sabi nito saka pumasok na sa kwarto niya .
.
.
.
.
"Promise babawi ako sayo pag nagkita ulit tayo.."*BZZZZZZZT*
agad akong napadilat at natulala sa kisame..
"Napaginipan ko na naman siya.." bulong ko saka tumingin na sa wall clock.. O.o
"shems!Malapit nakong malate!!" sigaw ko saka agad na bumangon
.
.
.
"Dad!Alis na po ako!" paalam ko saka kumuha lang ng tinapay at uminom saglit ng kape.."O sige Ingat!!" sigaw niTo saka nagwaved ng hand..tumango na lang ako bilang sagot.. Nagmamadali akong pumara ng taxi para sakyan..
"Ugh!Bakit antagal" bulong ko saka tumitingin sa wristwatch ko..Isang oras na lang para sa biyahe..di dapat ako ma-late
.
.
.
.
"Saan tayo Miss?" tanung nung driver"Uhm..sa DW company po.." sagot ko ..its a banking company anlayo nga sa business namin eh but i don't care its my training ground naman..
Naisip ko tuloy yung napaginipan ko kanina..Siya na naman? Bakit ko ba siya laging napapaginipan?saka yung pangako niya..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Rastgeletangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!