Dedicated to auths @anon1824 sorry natagalan
DEBATE
"Tomorrow will be the start of the Finals of debate competition..I trust you all especially you Captain Galang that we can make win..Understand?Now you can go to your respective room.." Nakangiting paalala samen ni Coach..
"Vic!"Tawag ni coach saken kaya agad akong lumapit sa kanya..
"Po?"
"Like what I said kanina..buo ang tiwala ko sayo na mababawi naten ang dapat sa atin against the ADMU debate club.." determinadong sabi nito saka tinap ako sa balikat
"Ready your self tomorrow Vic okay.."
"Okay...I will po mam.." sagot ko saka pumasok na sa room ko ..
"Ugh!!Nakakakaba!" sigaw ko saka humiga na sa kama ko at tumulala sa kisame naalala ko tuloy kong panu kame nagkakakilala nang babaeng mahal ko..Na hanggang ngayon ay mahal ko pa rin..
FLASHBACK
I was grade six when i've gotten into Debate club ..I left no choice about it coz its the only one club who's lack of member..
"Geez..Ba't ba ko napasok dito.." kinakabahan kong sabi habang sasabak kami ng debate..
"PssT Vic..kinakabahan ka ba?"tanung ni Carlos Captain ng Debate Club..
"Po?..Mejo di naman po ako masyadong magaling dito eh.."tense kong sagot kaya tinapik niya ang balikat ko
"Ayos lang yan..First time mo e.." Sagot nito saka ngumiti dahilan naman para gumaan ang pakiramdam ko..
"Uhm Kuya restroom lang po muna ako ah.."paalam ko dito tumango naman siya bilang sagot..
*Blaaaaaag*
sa sobrang lakas ng impact eh napaupo ako..
"So-sorry" sagot ko saka tumingala..Agad akong napatulala sa nakita ko..Isang babae parang anghel..Maganda..maputi pero mukhang mataray..
"Tss..Di ka kasi tumitingin sa harapan mo.."reklamo nito agad nman akong tumayo at pinagpag ung damit ko..
"Sorry..Miss.." sagot ko dito agad naman akong tinitigan nito ..ung tipong sinusuri niya ako hanggang sa mapunta ang mata niya sa logo ng school namin..agad siyang nagtaas ng kilay
"Ba-bakit?"Taka kong tanong dito
"Tsk..Taga Holy Angel ka!!" singhal niya..
Tumango na lang ako bilang sagot..
"tsk..Goodluck.." ngising sabi nito saka umalis..
"Ang weird nun" bulong ko saka dumiretso ng may maapakan ako..
"Anu to?" bulong ko saka pinulot ito..
"Dennise Lazaro - CSA Debate Team" basa ko ..so yun pala ang pangalan nung mataray na babae..Well bagay sa kanya..
"VIC!!"tawag ni Kuya Carlos saken..
"Late na po ba ako?" tanong ko
"Hindi naman tamang tama lang..seniors division muna..Panoorin mo muna Si Ate Claire.." Nakangiting sabi nito palibhasa crush niya to eh.. Agad kong ginala ang paligid ko..O.o
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!