BENJAMIN
I just stared at him sharply giving my death glare.. I gritted my teeth as I closed my fist..
Nakakagigil..
Ang sarap manapak at pumatay ng malandi..
At kung ang pagtingin ay nakamamatay na.. Nakabulagta na yang hayup na yan.. Anung karapatan niyang landiin ang Akin..
Anung karapatan niyang kausapin ang pagmamay-ari ko..
"Boom! Patay na!" ngising bulalas ni Aundrei sa tabi ko.. Tinignan ko naman siya ng masama..
"Hoy! Bakit kasi ayaw mong lumapit.. Tell him who owns the girl he's talking right now.." paalala niya saka tinapik tapik yung balikat ko..
Umiling naman ako.. Ayaw ko nga.. Pag-aawayan lang namin ito..
Isa pa.. I know Maddie is MINE.. Ang mga tao lang sa paligid ang walang alam at lapit pa rin ng lapit sa kanya.. Sa ideya na yun..Nakakagigil yung tipong gusto ko ng pumatay..
"Oh come on! Andres .. Andres de saya ka ba kay Mads! Yuck! " bulalas na dagdag pa niya .. Tinignan ko siya ng masama..
"Hindi ako Under.. Ayoko lang na may pag-awayan na naman kami..Mainit na nga ang ulo niyan eh.." paliwanag ko..Ngumisi lang siya..Gagung to.. Sapakin ko kaya to..
"Still..Hindi ako naniniwala.. Under ka pa rin.. Pwe hahaha!" bulalas niya saka humagalpak ng tawa.. Hinayaan ko na lang siya dahil baka pag hindi ako makapagpigil bubulagta talaga yan dito..
"Baka naman nagseselos ka? Whoah! The Great Ickos Benjamin de Leon! Nagseselos! Kay Maddie ka lang pala titiklop! " bulalas niya..
"Hindi ako nagseselos.. Akin si Maddie.. Kaya bakit ako magseselos..Alam kong hindi niya papansinin yung mga unggoy na yan.." paliwanag ko sa kanya..Umiling naman siya..
"Hindi pa rin ako kuntento..Hindi naman iinit ng ganyan ang ulo mo kung hindi ka nagseselos eh.." pamimilit niya..
"Gagu! Tigilan mo ako Aundrei, Bubulagta ka talaga sa akin! Hindi ka na masisikatan pa ng araw.." pagbabanta ko..Napaatras naman siya at mukhang natakot..
"Ickos naman! Nagbibiro lang.." bulalas niya.. Umiling lang ako saka pinanlakihan siya ng mata..
Nung matapos na silang mag-usap agad akong lumapit pero hindi ko hinayaan na hindi makakaganti sa unggoy na yun... Agad ko siyang binunggo at pinatid dahilan para madapa siya at sumubsob sa basurahan sa gilid .. Well jan siya nababagay..
"Wifey.." sambit ko saka lumapit sa kanya.. Agad ko namang ipinulupot yung kamay ko sa bewang niya saka sinubsob yung mukha ko sa leeg niya..
"Namiss kita Mads.." masuyong bulong ko saka ginawaran siya ng munting halik..
Laking gulat ko ng itulak niya ako at kunutan ng noo..
"What"s wrong? Hindi ka ba masaya na nandito ako.. Nakikipagbati na nga ako oh!" bulalas ko saka inabot sa kanya yung bulaklak.. Inismiran niya lang ako saka pinalo sa akin yung bulaklak..
"I hate you Benj!" sigaw niya saka inalisan ako.. Natameme naman ako..Did she just? Ugh! Pasalamat siya at mahal ko siya!
"You should seen your face Ickos! Galit pa rin siya sayo!" asar sa nito.. I raised my middle finger..
"Shut up Ching!" sigaw ko ..It was just a simple argument.. Simpleng love quarrel lang yun! Bakit ang big deal sa kanya?! Sinusuyo na nga eh..
---------
"Ang tagal mo.." cold kong sambit sa kanya..
"Sorry hubby.. Alam mo naman busy sa Shop.." paliwanag nito.. Napasinghap naman ako sa hangin..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
De Todotangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!