KIM
" Hey Kimtots! Ayos lang yan .. " pagpapalakas ng loob ni Ara sa akin sabay tapik ng balikat ko .. Sumisinghot pa ito at halatang kagagaling lang sa pag-iyak..
" Oo nga! Nognog .. Bawi na lang tayo sa next game natin .. " dagdag naman ni Mika .. Napatango na lang ako saka tipid na ngumiti sa kanila ..
It was a heartbreaking lost against our Arch Rival Ateneo .. Nagawa na namin silang matalo nung first round tapos ngayon na kailangan talaga namin hindi pa namin nagawa .. Nasa second spot lang tuloy kami .. Well kahit papaano masaya naman ako kasi sina Aly naman yun .. Saka they did there best para matalo kami but somehow .. Nakakalungkot .. Kasi nakita mo yung pag-iyak ni Ara .. Yung panghihinayang ni Mika At Cyd .. Pati na rin yung pagdibdib ng pagkatalo nina Majoy at Kianna .. Yung pagod ni Dawn sa mga digs and receive niya nauwi sa wala ..
Dahil yun sa akin ..
Kung naging composed lang sana ako sa mga set and serves ko .. Kung hindi sana ako naFrustate .. Kung hindi lang sana ako na-Out of focus sa laro .. Naturingan pa naman akong Setter .. Isang playmaker tapos Captain .. Ako pa yung magkakalat sa court ...
" Aysus! Kim .. Move on na! Wag ka na kasing malungkot .. Sasayawan ka ni Mika .." nakangising bulalas ni Ara sabay tulak dito ..
" Anung ako!? Palibhasa umiyak ka lang e! Pumunta ka na nga dun kay Pineda .." pagtataboy nito sa kanya .. Napailing na lang ako habang tinitignan ko sila ..
" Magsilayas na nga kayong dalawa! MagSho-shower na ako!" bulyaw ko ..
" Dito na lang kami .. Hihintayin ka namin .." sambit ni Mika ..
" Psh! Mamadaliin niyo lang ako! Layas na!" pagtataboy ko .. Napanguso naman sila ..
" Wag kang magpapakamatay ah! Kailangan pa namin ng setter !" naiiyak na bulalas ni Mika ..
" Oo nga! Mahal ka namin .. Andito pa naman kaming dalawa .. Wag mong sayangin ang buhay mo .." dagdag naman ni Ara sabay punas pa ng luha niya .. Tinapunan ko sila ng matatalim na tingin .. Isa isa ko silang binato ng sapatos ko ..
" Lumayas na kayo! " sigaw ko .. Binato rin naman nila pabalik sa akin yung sapatos ko ..
" Eww! Ang baho ! " sigaw nila sabay tumakbo na palabas ng shower room .. Napailing na lang ako .. Tss .. Mga siraUlo talaga ..
Pagkapasok ko ng shower room nilunod ko na lang sarili ko sa tubig ..
" Sht .. Kasalanan ko talaga ang lahat ng ito .." mahinang sambit ko habang umiiling .. I let my play down dahilan para mawalan din sila ng laro .. Tiyak pagagalitan ako ni Coach Ramil mamaya ..
I let my emotions .. Hinayaan ko ang mga emosyon ko ang tumakbo sa isip ko ..
Napailing na lang ako ng bumalik yung alaala kanina sa dug-out ..
-------------
" Mela .." sambit ko ng makasalubong ko siya .. Katatapos lang ng laro nila against the UP .. Napanood ko yun .. Too bad kinulang sila at natalo ..
Bahagya naman akong natigilan ng humarap siya sa akin .. Namumugto ang mga mata dahil sa kakaiyak niya .. Last season na niya kasi .. Sa mga pagkakataong ito .. Gusto ko siyang yakapin .. Gusto ko siyang patahanin at bigyan ng words of couraGement .. Just like ng lagi kong ginagawa dati kapag umiiyak siya tuwing natatalo sila ng team niya ..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!