SOMETHING GREAT (BEADDIE)

3.2K 63 0
                                    

BEA

"Wifey!" tawag ko dito saka niyakap siya..

"Namiss kita.." bulong ko sa kanya..

"Sira! Napunta lang ako nang kusina..Miss agad!" reklamo niya sabay lapag nang cake... I just pinch her cheeks then kissed it..

"Syempre..Para kitang oxygen.. Every minute.. Seconds..I need you.." malambing na bulong ko..

"Awtsu!Ang korny mo!" singhal niya

"Mahal mo naman.." ngisi kong sabi..

"Psh..Magagawa ko pa? Hahaha oo na.." singhal niya saka niyakap ako nang mahigpit..

This girl..this woman..

Madeleine Yrenea Madayag..

She really defines the word PERFECT to me..My Treasure..

Meet her was the greatest thing happen in my life..

Maganda na..Sweet pa.. Kaso masungit.. Pero ayos na yun Full package naman siya eh..

Kaya nga napakaswerte ko na.. Ako.. Si Bea de Leon eh pinatulan nito..hahaha

And i will never ask for something great..cause she made my imaginations into reality..

"Wifey.. I promise.. I will make your surname De Leon.." bulong ko..

"Wag mong I-promise.. Gawin mo.." singhal niya

"Hahaha.. I will.." bulong ko while reminiscing the first time we met..

--------

"Tssk.. Naman Ang tagal.." reklamo ko habang nakatingin dito sa wristwatch ko..

"Langya! Asan na ba kayo!" singhal ko.. Pinagtitinginan na ako nang mga tao dito..

Kasi naman halos isang oras na akong nakatayo dito sa sakayan ng bus..pero hindi pa ako makasakay dahil wala pa yung mga damuhong kasama ko..

"Bruuh!" singhal ni Deanna habang nakaakbay kay Felicia..

"Tss..Bruuh your face!" singhal ko..

"Hahaha..Sorry na Bae.." sulpot naman ni Jho habang nakaHHWW kay Therese..Psh.. Agad ko silang tinignan ng masama..

"Ang tagal niyo.." singhal ko

sa kanila..

"Sorry.. Si Fel kasi eh.." singhal naman ni Deann agad naman siyang kinurot ni Fel.. Awtsu! Naglandian pa sa tabi ko..

"Si Tey.. Tagal maligo .." singhal naman ni Jho..

"Tss..wag na kayong maglandian.. Tara na..Mahuhuli na tayo sa trip natin!" singhal ko..

"Oh.. Bawal ka dito Bae.." harang ni Deann sa vacant seat niya.. Tss..Maglalandian lang sila ni Fel..

"Na-uh..Dun ka sa vacant na isa!" singhal naman ni Jho.. Letseng mga to! Ginawa lang akong Third wheel eh..

Padabog akong umupo.. Walanghiya.. Naghintay ako tapos ganun lang?!

Makatulog na nga lang..

.

.

.

"*huk*.. *huk* " sino naman yun..

"Damn you!Pare-parehas kayong lahat!" sigaw pa niya.. What the..ang ingay niya!

"Can you just ple..uh..uh.." nauutal kong sabi nang makita ko siya.. Shet! Anghel ba to? Bakit ang ganda niya..

"Anung tinitingin tingin mo jan?" mataray na tanong niya..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon