FALL (FELDEAN)

2.1K 52 0
                                    

DEANNA

"Baby! Yuhoo! Hey Baby!" rinig kong sigaw.. Agad naman akong napayuko sht! Ayan na naman siya! Geez! Yuko lang Deanna! Wag na wag kang magpapakita sa kanya..

"Oy! Deann Baby!" sigaw niya ulit.. But I ignored it.. At dire-diretso lang naglakad.. Hindi niya ako pwedeng maabutan..

"Tumingin ka naman Ma.Deanna Izabella Alvizo Wong!" napatigil naman ako.. Geez! Kailangang buong pangalan ko? NapaFacepalm na lang ako..

"Baby!" sigaw nito sabay kumapit sa braso ko..Hinila ko naman siya sa tagong lugar pagdating namin duon Agad ko namang tinanggal yung kamay niya..

"Baby naman! Tinataguan mo na naman ba ako! Hindi mo ba ako naMimiss?" reklamo nito saka nagPout.. I just rolled my eyes..

"Kasi ako baby! Miss na miss kita!" singhal niya saka ako niyakap... Agad ko naman siyang tinulak ng bahagya para mapalayo sa akin..

"Don't call me baby.." I said coldly .. Agad naman itong humagikhik saka pinisil yung ilong ko..

"Sus! Kunwari kapa Baby Deann eh!" bulalas nito.. Agad ko naman siyang tinignan ng masama..

"I said stop calling me like that! For pete's sake how many times do I need to remind this to you Felicia! Bakit hindi mo maintindihan!?" singhal ko sa kanya..

"Hindi mo ako baby!" madiin kong sabi sa kanya..

Pero imbes na tigilan na ako.. Ngumiti lang ito ng pagkatamis tamis..

"Eh? What do you want? Babe? Hon? Love? Come on.. Kahit anu basta gusto mo.." bulalas niya saka kumapit ulit sa akin.. Napasapo na lang talaga ako sa noo ko..

"Anu ba Felicia Marie Cui!" bulalas ko saka iwinaksi yung kamay niya..

"Ehh.. Thanks Hon! Alam mo talaga yung full name ko! And Nakakakilig pala talaga kapag galing sayo!" ngiting ngiti na bulalas nito.. Ughh! Napakunot na lang ako .. Anu bang pwede kong gawin tigilan lang ako ng babaeng ito!?

"Baliw ka na talaga!" singhal ko..

Kumapit naman siya..

"Syempre..Baliw ako sayo .." ngising sabi niya saka kumindat sa akin.. Ugh! Anak ng!

"Felicia!" singhal ko..

"Yes Baby? " she said sweetly with a glimmers in her eyes..

"Ughh!!" I groan out of frustration..

"Felicia! Anu ba! How many times do I need to tell this to you.. Straight ako! Babae ako..At hinding hindi ako papatol sa kapwa ko babae! Anu ba! Wake up! This is just your infatuation!" sigaw ko sa kanya.. Agad namang nawala sa mukha niya ang mga ngiti niya.. Napayuko na rin siya.. For pete's sake..Kailangan kong ipamukha sa kanya para tigilan na ako..And Yes.. I'm a girl..I'm straight and I'm not into girls..Kaya nga hindi ko maintindihan kung bakit pilit niya akong hinahabol..If you just look at her.. Maganda siya..Sexy.. Almost perfect and a dream girl talaga..Hindi ko maGets kung bakit sa lahat eh ako pa ang hinahabol niya..kung gayong kaya naman niyang makuha ang lahat ng lalaki sa ngiti palang niya.. Hay naku!

"But I want you.." sambit niya..

"Pero hindi pwede Felicia! Anu ba! Maganda ka! Kahit sinong lalaki nagkakandarapa sayo! Kaya mong makuha kahit sino..but why your still sticking on me.. Hindi ako karapat dapat sayo..Isa pa..Parehas tayong babae mali yun.." paliwanag ko sa kanya..

"But I love you..Ikaw lang ang Gusto ko Deanna Wong..Wala ng iba.. Isa pa This love? Hindi mali yun.. As long as wala ka namang nasasaktang iba .. And I bet wala naman akong nasasaktang tao sa ginagawa ko ngayon.." paliwanag niya.. Napahilamos na lang ako..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon