ICE QUEEN ( BeaDdie )

2.5K 80 4
                                    

BEA

" Bisitahin mo kasi .. Iparamdam mo na may De Leon na nag-aalala "






Tumatak sa akin ang mga katagang iyon ni Therese ..

Tama siya .. Hindi ko kailangang magtago .. Hindi ko kailangang matakot na iparamdam sa kanya itong nararamdaman ko .. Hindi ito ang oras na para maduwag ako .. Magpakain sa pagiging Torpe ko ..

Kasi naman .. Kaya kong maging clingy at sweet kanila EJ, Jho and even Therese pero kapag dumating sa kanya .. Kinakain ako ng takot .. When I tried naman .. Hindi niya ako pinapansin .. Kung hindi ko pa lalakasan ang pambu-bully sa kanya .. Walang pinatutunguhan .. Pakiramdam ko nga hangin lang ako sa paningin niya ..


" Oh Bea? natulala ka .. Tara na sa shuttle .." iritang singhal ni Jho sa akin .. Inirapan ko siya .. Halata namang nabitin ang gagu ..



" Pagbigyan mo kasi Tey .." pang-aasar ko habang nakasunod sa kanila ..



" Oh shut up Bea! Wag mo na kaming pakialaman .. " singhal ni Tey sa akin .. Napanguso na lang ako .. Buti pa sila may Lovelife .. Samantalang ako.. Ayun NgaNga .. Naghihintay na mapansin ng babaeng mahal ko..


Paano ko nga ba papaamuhin ang isang Ice Queen? Ang manhid naman kasi ni Maddie .. Kung pwede lang na isigaw ko na sa kanya ang pag-ibig ko e! Kaso hindi pwede baka maSeenzoned lang ako .. Pahiya ang kagwapuhan ko .. Pahiya ang pagiging De Leon ko ...

********

Pagkababa namin ng shuttle dumiretso agad ako sa Oval at hinanap siya ..




" Maddie .." mahinang sambit ko as I found her at her wheelchair .. Mag-isa lang siya ..


" Hey .. " bati ko .. Halata naman na nagulat siya nung makita ako ..



" What are you doing here? Himala na pinuntahan ako ni De Leon "
I just shrugged my shoulder ..


" NagHahanap ako ng Lugar na pwede makapag-relax .. Nakakapagod kasi yung game kanina .. Hindi kita pinuntahan.. Naligaw lang ako dito " depensa ko .. Napatango naman ito ..


" Hey sorry .." sambit ko saka napatungo ..



" Bakit? "


" Sa tingin ko mas lumala pa yung sa tuhod mo dahil sa akin .. Remember after nung game natin sa FEU .. Sinubukan kong sakyan ka sa likod .. In exchange galit na galit ka sa akin with matching tulak palayo pa .. Ngayon alam ko na kung bakit .. May iniinda ka na pala nun .. Tuloy na ACL ka ng dahil sa akin .. " paliwanag ko .. I heard her chuckled .. Damn! Parang musika lang sa tenga .. Stop that Maddie .. Mas lalo mo akong pinapahulog sayo ..



" Silly Bea! Ang assuming mo! Dahil talaga ito sa practice .. One more thing Wala pa akong iniinda nun .. Sadyang bwisit ka lang dahil bigla bigla kang sumasakay sa likod .."


" What bwisit agad ?! I'm trying to congratulate you for a win .. Malay ko bang magagalit ka .."



" Duh! Ang bigat mo kaya! " singhal niya saka umirap ..



" Ah .. Kaya pala ako nahulog .." sambit ko na ikinataas ng kilay niya ..

" Hindi mo kasi ako binuhat kaya nahulog ako .." nahulog ako sayo ..


Katahimikan naman ang namayani .. Tanging ingay lang ng paghinga namin at mga kotseng nagdadaan sa oval ang maririnig ..


" Maglalakad ka diba ?" tanong ko .. Inirapan niya ako sabay nguso sa tuhod niya ..


TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon