LEAVE MY HEART OUT OF THIS (ALYDEN)

3.5K 50 9
                                    

DENNISE

Hindi pa rin matigil ang paghikbi ko kasabay ng pagtulo muli ng luha sa mata ko..

Nasundan pa ito ng paghagulhol at pagkirot ng puso ko sa mga nangyayari..

Nanatili akong lumuluha habang hawak hawak yung damit niya..

Duon ko ibinuhos lahat ng sakit na nararamdaman ko sa kanya..

Mahal na mahal ko siya pero minsan naiisip kong hindi na siya karapat dapat pa.. Kailan ba siya naging karapat dapat sa pagmamahal ko? Sadyang nakakabulag lang talaga siguro itong nararamdaman ko sa kanya..

Humikbi lang ako lalo dahil sa naiisip ko na dahil sa pag-ibig na ito ..hindi ko na siya makilala..Lalo naman ang sarili ko..hindi ko na makilala kung sino ba dapat ako..Kung anu ba dapat ako..Sinira ko ang sarili ko.. Ako mismo ang nagwasak sa pagkatao ko.. Sa buhay na dapat meron ako..Sa malayang buhay at pagkakataon pero Anu?! What happened..I'm fucking stranded here..

Kasama siya..

Kasama ang isang taong kung iturong naman ako ay parang hangin lang sa paligid niya..

Isang taong walang pakialam sa akin..

I gave to him everything pero anu.. Isa lang akong walang kwentang babae sa paningin niya..I'm just a spoiled brat for him..

Isa akong babae na ginamit ang lahat ng meron siya..Pera, kapangyarihan para mapasaakin siya..

Dahil akala ko .. Iyon ang tama.. Iyon ang ikaliligaya ko.. Pero anu?! Nagkamali ako because that's decision is one of the biggest mistake I'd made in my life..

Isang desisyon ko na bunga lang ng mapusok na pagmamahal na letcheng nararamdaman ko sa kanya..

Ngayon ..gusto ko ng umatras at takasan itong mundo na to kasama siya.. Akala ko masaya.. Akala ko puro ligaya lang dahil akala ko magiging sapat ang pag-ibig ko para makitungo siya sa akin ng maganda pero anu..Puro akala lang lahat ng iyon.. Puro kathang-isip lang ng gagang puso at isip ko..

Bakit ba kasi ako nahulog sa walang kwenta at malamig na taong ito..

Tama na ang pagpapakatanga ko sa kanya.. Tama na ang pagpapabulag ko sa bwisit na pag-ibig na ito.. Tama na ang pagpapapana ko sa puso kong basag na basag na dahil sa sakit.. Tama na ang pagmamahal ko sa taong hindi naman kayang suklian ang pagmamahal ko..

---------

"by the power vested in me by the catholic church of the philippines I now announce you husband and wife. Ladies and gentlemen, may I present to you for the first time Mrs. Dennise Lazaro-Valdez and Mr. Alyver Valdez " nakangiting sambit ng pari.. Rinig na rinig ang masigabo at masayang palakpak ng mga nakasaksi sa kasalan namin.. Kahit ako ay hindi ko rin alam kung saan ko ilalagay ang sayang nararamdaman ko .. Finally kasal na ako sa lalaking pinakamamahal ko.. Our Marriage is arrange.. Pinilit ko sa magulang ko na siya ang pakakasalan ko dahil highschool palang alam kong siya na.. Si Aly na ang nakatadhana sa akin..He's my soulmate, my other half and my destiny..

Ginawa ko ang lahat para mapansin niya ako .. But it all turned fail kahit nung nagCollege kami..lahat ng babae pinapansin niya except me.. Kaya I'd made a decision in my life, and that is tO have an arrange marriage on him..Pinilit ko ang magulang ko..dumating sa punto na pinalugi namin ang company nila para maghirap sila at wala na silang magagawa kundi ang pumayag sa Arranged na gusto ko.. I just making sure na sa akin lang talaga siya mapupunta .. Galit na galit siya sa akin dahil ayaw naman niya sa akin pero anung magagawa niya..Ako ang nagpapatakbo ng kwentong ito.. Sa akin nakaayon ang lahat.. Lahat nakaPabor at kagaya ng pabebe girls .. Walang makakapigil sa akin.. I just always told him nung nasa getting to know each other stage kami.. Unti unti mo ring mare-realize na ako lang para sayo at wala ng iba.. Na ako lang ang karapat dapat at unti unti niya rin akong mamahalin..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon