PongWong

2K 43 16
                                    

@_clsbp  here's your request meh!

DEANNA

Ngiting ngiti ako habang papasok ng condominium kung nasaan ang unit ko ..



I'm just humming a song habang papasok ..


" Good Morning .." Masayang bati ko sa mga staffs and crew na madadaanan ko .. I don't know kung bakit ganito .. Pakiramdam ko lang ay magiging masaya ang araw na ito ..



Isasara ko na sana ang elevator ng may humarang na kamay ..


Bahagya akong napatulala habang nakatitig sa dalagang nasa harap ko .. Hindi ko alam kung anung humihila sa akin para tignan siya .. Sumilay pa nga ang mga ngiti sa labi ko habang hindi pa rin naiaalis ang mga mata ko sa kanya ..



" Need help? " casual na tanong ko sa kanya .. Sa itsura niya kasi ngayon ay halatang bigat na bigat sa dala dala niyang maleta ..


Hindi ko na siya hinintay na sumagot bagkus ay hinila ko na yung gamit niya papasok .. Don't get me wrong! Malapit na kasing magsara yung elevator ..


" Thanks .." simpleng sambit niya ng magsara na yung elevator .. Mas lalong lumawak ang ngiti sa labi ko ng marinig ang napaka-Anghel niyang boses ..


" No problem .." Nagkasabay naman kami ng pagpindot sa may Floor button ..


I give a way para sa kanya ..

" Ladies first .." She chuckled a little bit that makes my heart skipped .. Sht! My heart Skipped!


" Why? " Nagkibit balikat ako ..


" We're both a Ladies .. As you can see .." Napailing na lang ako saka ngumiti .. Sa Pormahan kong Denim Shirt at Khaki Short with matching Aviator Glass .. Hindi niya pa nahalatang hindi ako straight .. Mayroon talagang something sa babaeng ito that makes her interesting .. I want to find it out ..



" Anung floor ka? " I asked ..


" Third Floor .." Napangiti naman ako then offers my hand to her ..


Tinignan naman niya ako ng may pagtataka sa mata ..

" We're neighbours pala .. Anung unit ka? "


" Eight .."  then she held my hands .. I silently cursed .. I felt electrified when I felt her skin to mine ..



" Magkaharap pala tayo ng unit .. Teka .. Ibig sabihin kakalipat mo lang? " She just nodded then smile .. Ow .. Ang simple lang ng ngiti niya pero may kung anu ng tinatamaan sa puso ko ..



Mahabang katahimikan ang namayani sa amin .. Ewan ko ba sa third floor lang naman pero parang ang bagal bagal ng pag-akyat ng elevator ..


" You need help? " She chuckled again kaya napakunot ang noo ko ..



" Kanina mo pa tinatanung yan .."


" Why? Ganun naman dapat ah .." Napatungo naman ako ..


" Sorry .. Masyado lang akong feeling close .. Hindi ko dapat ginagawa yun .."



" No, Its okay .. I just find you amusing .. Yes, you can help me .." Then she point out her luggage ..


" Mukhang Dala mo yung buong bahay niyo ah.." tudyo ko .. Lima kasi yung maleta na dala dala niya ..



" Hindi naman .. Dalawa kasi kami ng kapatid ko .." Napatango na lang ako sa paliwanag niya .. Doon ay muling natahimik ang paligid .. Hindi na ako nagsalita baka sabihin niya masyado akong nakikialam .. Hindi nga kami magKakilala lalo naman ang MagKa-Close Friends  ..


TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon