The man who can't be moved (KIMLY)

3.6K 40 10
                                    

Going back to the corner where I first saw you

Gonna camp in my sleeping bag

I'm not gonna move

KIM

I pick up my things.. Then hold my grip on my bag.. I took  a deep breathe as I look to the sunset.. Look at the sky that turned into Gray..

Its been another day passed but still..There's no sign of her presence .. There's still no sign of her.. Her.. Her..

"Oh..Uuwi ka na?" tanong ni Cienne sakin..

Tumango naman ako saka ngumiti..

"Oo..Thanks ha.. Hinayaan mo ulit akong tumambay dito.." pagpapasalamat ko..

"Sus..Wala yun..Para sa ikabubuti ng lovelife mo.." nakangiting sabi nito..

"Hehehe..." tense kong sagot..Bigla kasi akong nalungkot ng maalala ko siya..

"Sus..Tiwala lang Pupunta din yun..Sinisigurado ko sayo.." nakangiting sabi nito saka ako tinapik sa balikat..

"sana nga.." sagot ko..

"Tiwala lang.." sagot nito while giving me a wide smile..

"Hay naku..Andrama na natin.. Sige aalis na ako..Babalik na lang ulit ako bukas.." paalam ko dito..

"Sige..See you tomorrow Kimtot.." paalam niya..Tumango lang ako saka ngumiti..

.
.
.

Before I go to sleep.. Pinagmasdan ko muna yung picture niya..

I took a deep breathe while imagining..Reminiscing.. Remembering her Face..

"why do you need to Leave me Ly.." mahinang bulong ko kasabay ng pagpatak ng luha sa mata ko..

FLASHBACK

Everyday tumatambay ako sa Cafe ng katropa kong si Ciennang..

"Hoy.. Nalulugi na ako dahil sayo.." pang-aasar ni Cienne sakin..

"Kapal..Ako nga ang dahilan kung bakit maraming pumapasok sa shop mo..Gwapo ko kasi.." pagyayabang ko dito

"Ay naku!Ang hangin Pre..Ramdam mo? Tinatangay ako eh.." pananabla niya agad ko naman siyang tinignan ng masama..

"Makaalis na nga.." iritang sabi ko saka tumayo na..

*Blaaaag*

"Kim!" rinig kong sigaw ni Cienne..Pero napatulala na lang ako sa nakabangga ko.. Kunot noo ko siyang tinignan ..Pakiramdam ko kasi kakilala ko siya...

"Hoy.. Grabe lapitin ka talaga ng disgrasya Kim.." rinig kong asar ni Cienne.. Pero hindi ko siya pinakinggan bagkus tinulungan ko kung sinumang nabangga ko..

"Ayos ka lang?" tanong ko dito..Agad naman siyang ngumiti dahilan para makita yung dimple niya sa gilid ng mata..

"Oo..Ikaw?" tanong niya..Tumango ako saka nagThumbs-up..

Agad niya akong tinignan ng nakakunot yung noo..Pakiramdam niya rin kaya magkakilala kami?

"Uhm..Feeling ko nakita na kita..Hindi ko lang alam kung saan.." nakatungong sabi ko..

"Oo nga eh..Inaalala ko nga kaso hindi ko maalala eh.." sagot nito..

"Teka?! Fajardo?!" kunot noong tanong nito..May nagflashback sakin..Kasi isa lang naman nagtatawag sakin nito..

"Ah..Valdez! Alyssa!" bulalas ko agad naman siyang ngumiti..

"waah..Kaklase kita nung college..UST remember?" tanong niya..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon