KiaRese

2.3K 68 23
                                    

THERESE

" I will stop courting you .." Napantig naman ang tainga ko sa mga sinabi niya .. I thought tatanungin niya ako or what .. Tapos biglang ganito?!






" Pa.. Pakiulit nga Ki..Kianna?! " Napalunok naman siya saka taimtim na tumingin sa akin ..






" Titigil na ako sa panliligaw ko sayo Therese .." Pinanlakihan ko siya ng mata kasabay ng pagtaas ng kilay ko ..






" Ba.. Bakit?! " Kagat kagat ko ang labi ko't pilit na pinipigilan ang mga luha sa mata ko na nagbabadya..






" I need to find myself! " Napatayo naman ako saka napahampas sa mesa .. Find herself! Hindi ba't luma na ang mga salitang iyon ..






" That's a fcking bullshit Kianna! Wala ka bang ibang maipapalusot?! Lumang style na yan!" saka ko siya sinampal .. Alam kong masakit yun dahil namumula ang pisngi niya ..






" Therese .." Pilit niya akong hinahawakan .. Winaksi ko naman ito saka muli siyang sinampal ..





" Don't you dare to touch me! "






" Therese please .." Muli ay hinampas ko ang mesa ..





" What Kianna?! Anu! Bakit hindi mo na lang ako diretsuhin ha! " bulyaw ko sa kanya .. Bakit hindi na lang niya sabihin na pinaglaruan niya lang ako ..





" Listen to me first, please.."






" What?! Anu! Na May namumuo na sa inyo ni Marck?! Akala mo hindi ko alam na lagi kayong nagkakausap sa mga social media accounts?! Ha .. Hindi ako manhid Kianna! Alam kong may kakaiba na!"

Napahilamos naman siya sa mukha niya ..





" It's not like that! "






" Then what kianna?! MagpapakaStraight ka na ngayon? Narealize mo na ba na mas gusto mo pala ang lalaki kesa sa babae ha?!"






" Therese .."






" Sagutin mo na lang ako! "

Almost Five minutes had passed pero wala mang kahit anung salita ang namutawi sa mga labi niya ..





Napatayo na ako ..






" Tss .. This conversation is fcking nonsense .. Walang kwenta na to! " saka ako tumalikod na para layasan siya .. Para saan pa diba!? Anu pa bang pag-uusapan namin?! Ipapaliwanag niya pa ba kung paano siya naFell out of love sa akin?! Isasampal niya pa ba ang katotohanan sa akin ..

Hinila naman niya ako ..






" Therese naman .."






" Anu na naman! " sigaw ko saka muli ay sinampal siya .. Nanggigigil talaga ako .. Gusto ko siyang sampalin hanggang sa magsawa ako .. Gusto kong iparamdam sa kanya ang sakit na nararamdaman ko ngayon.. Mahal na mahal ko na siya .. Handa na akong ibigay yung Oo ko sa kanya tapos biglang ganito .. Iiwan niya ako .. Tss .. Mukhang pinaglalaruan niya talaga ako ..






" TangIna mo Kianna! Paasa ka rin anu?! Liligawan mo ako for almost fcking One and A Half years .. Ngayon na hulog na hulog na ako sayo Bibitawan mo ako bigla .. Anung akala mo sa akin?! Bolang Pinalo na kapag hindi na kayang iangat ay hahayaan na lang?! Gagu ka! "
Pilit kong pinapakalma ang sarili ko pati na rin ang mga nagbabadyang luha sa mata ko .. Hindi pwedeng magmukha akong mahina sa harap niya ..






TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon