Dedicated sa nagrequest sana nareach ko yung expectation mo ..and all JiBea shippers reader..pasensyahan na po yung takbo ng story... enjoy reading..
THERE'S A LIGHTNING IN YOUR EYES I CAN'T DENY
THEN THERE'S ME INSIDE I'LL NEVER MAKE IT OUT ALIVE
BUT I KNOW YES I KNOW WE'LL BE ALRIGHTBEA
CALLING JIA
"LOVE..asan ka na?" tanong ko dito habang nakatingin sa wrist watch ko..
"Uhm..Love andito pa ako sa loob..Naghahanap lang ako ng timing para makalabas dito.." kinakabahang sabi nito
"Sige Love..Hihintayin kita..I love you" masuyong sabi ko dito saka binaba na yung tawag..
Huminga naman ako ng malalim saka mahigpit na hinawakan yung bagpack ko..No need to worry Bea..Dadating ang love mo..Dadating si Jia..Aalis kayo..Magiging malaya na kayo sa lahat..Titira kayo sa tahimik na lugar at mamumuhay ng masaya that's all..
JIA
"Love andito na ako sa labas ng gate.." bungad niya agad naman akong nagpalinga-linga at hinanap siya..
Kumaway kaway siya..Agad naman akong napangiti at tumakbo papunta sa kanya...
"LOVE!" masayang sabi ko dito saka niyakap siya
"Thanks..Love I love you.." bulong ko dito..
"I love you too.." sagot niya saka bumitaw na sa yakap..
"Tara na..Baka mahuli pa tayo ni Daddy.." bulong niya agad naman akong tumango saka kinuha na yung mga dala niya..
"Sige..tara.." nakangiting yaya ko dito
Hindi pa kami nakakalayo ng biglang may sumigaw..
"JIA!THE HECK JIA!" sigaw nito ..Agad namang nanlaki yung mata namin..
"JIA !" sigaw ulit nito
mahigpit na hinawakan ni Jia yung kamay ko saka kami sabay na tumakbo..THERE'S A DEVIL IN YOUR SMILE ITS CHASING ME
AND EVERYTIME I TURN AROUND ITS ONLY GAINING SPEED
THERE'S NO WAY YOU CAN CHANGE THE ROLLING SIDE
BUT I KNOW THAT I'LL BE FINE"Jia pasok dali.." natataranta kong sabi saka pinagbuksan siya ng pinto
"DE LEON... HUMANDA KA KAPAG NAABUTAN KITA!" sigaw ng papa niya..Sht!sht!
Dali dali akong pumasok sa kotse ko saka binuksan yung engine at pinaharurot ito..
Mahigpit kong hinawakan yung kamay niya ng makalayo na kami..
"Im sorry..if we need to do this.." bulong ko dito
"Dont worry..I know para naman satin to eh..although ayoko lang na sinusuway si Daddy.." sagot niya
"Everything will be alright Love..Magpapakalayo muna tayo hanggang sa maging tanggap na nila tayo.." masuyong bulong ko dito saka hinalikan yung kamay niya..
"I love you Jia..And I will do things like this just for you and our love..I can't live without you..I never imagine my life without you.." Bulong ko dito habang pinaglalaruan yung kamay niya..
"Syempre ako din Bea I can't live without you also..Hindi ko kayang malayo ka sakin.." bulong niya sakin
"So saan na tayo nito?" tanong nito
"Hmm..Sa probinsya namin ..Dun tayo magsisimula ng bagong buhay..You and me..Tayong dalawa lang.." nakangiti kong sabi dito habang iniimagine yung future ko with her..Future namin..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!