FORGIVEN?

3.3K 66 9
                                    

FELICIA

"Fleann.. Fix your clothes na dali.." utos ko dito Will be having a bonding kasi..

"Okay po Mom.." nakangiting sagot niya..

*bzzzzt* *bzzzzt*

"Wait lang.." sigaw ko sabay bukas ng pinto .. But I immediately close it ng makita ko siya..

"Aww.." reklamo niya ..Napansin ko namang nakaipit yung paa niya dun..

Tss..Ang kulit kasi nandito na naman.. Ilang linggo na siyang pabalik balik dito then laging may dalang bulaklak o kung anu anu tss..

"Anu na naman bang kailangan mo Deann?" iritang tanong ko

"Nothing.. I .. I just want to give this to you.." nakayukong sabi niya sabay abot ng bouquet.. Tss.. Hindi ba niya alam na tinatapon ko lang to..

"Oh..Ayos na? Nakuha ko na.. Umalis ka na.." mataray kong sabi saka pinagtutulakan siya.. Well alam kong sobra na to ..but He deserve it..

"Mr. Wong!" biglang sigaw ni Fleann saka niyakap siya..

Napailing naman ako tss..

"Fleann..Let's go.." yaya ko dito pero nakakapit pa rin siya kay Deann

"Mooom...Gusto ko kasama natin si Mr. Wong..Please..Please.." Pamimilit nito sakin saka nagPout..Aish..

"No baby.. Hindi siya pwede ..Busy si Mr.Wong.. Right?" madiin na sabi ko saka pinanlakihan siya ng mata..

Agad naman tong ngumiti..

"No..Fleann..Wala naman akong work ngayon.. kaya pwede akong sumama " sagot niya..

"See..Mom! Mr.Wong will be join our bonding.." nakangiti at excited na sabi nito..

The heck! Agad ko siyang hinila..

"Anu bang problema mo?! " iritang singhal ko

"Wala..Pero gusto kong bumawi sa anak natin.." sagot niya agad ko naman siyang tinaasan ng kilay..

"Anak KO siya.. Matagal mo ng pinatay yung anak mo.." sagot ko saka tinalikuran siya..

Tss..Ang lakas ng loob niya ..

DEANN

"Uhmm.. Mr.Wong can I ask you a question.." curious na tanong nito..Agad naman akong tumango saka ngumiti..

"Are you courting my mom? You always visit her and bring her a flowers eh.." sagot niya..

"Yeah..Im courting your mom? Is it okay with you?" tanong ko..Tumango naman siya saka nagThumbs-Up

"Of course Mr.Wong.. I want you to be my dad.." nakangiting dagdag niya saka niyakap ako..

"Then you will help me to court her?" tanong ko

"Of course.. What will we do Mr.wong?" naE-excite na tanong niya..

Agad ko naman siyang binulungan ng mga gagawin namin..

"That's cool.." nakangiting sabi niya..

"Uhm..Mr.Wong? May I ask you a favor?" tanong nito

"Sure what's that?" sagot ko..

"UHM..can I call you dad?" tanong niya.. Agad ko naman siyang niyakap..

"Of course..Anak.." bulong ko..

Feeling ko Iiyak na ako..Nakakabakla mang pakinggan pero iba pala talaga sa pakiramdam kapag tinawag kang Dad ng anak mo..

FELICIA

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon