REGRETS (FELDEAN)

3K 61 9
                                    

DEANN

I got stiffened .. Halos mabitawan ko yung hawak kong phone..

Is this real?

Siya na ba talaga to?

Ramdam ko ang mabilis na pagtibok ng puso ko.. Halos manghina ang tuhod ko ..kasabay ng mga butil butil na pawis ..

Tinry ko pang kusutin ang mga mata ko..

Im not hallucinating..

She's really here..

Still gorgeous.. Still beautiful..

Mas Nagmature lang siya ngayon..

But still..

She's still the woman I love..

Up until now..

Felicia Marie B. Cui

Gusto kong lumapit.. And tell to her that im such a big jerk for leaving her..

Leaving her alone at naghihirap ..

Im too stupid para hindi siya panindigan.. Not only our love but also our child she's carrying.. Natakot ako.. Were still a minor that time were both 17 and masyado kaming naging mapusok sa damdamin namin.. Ignoring what the consequences will be happen.. Im just a coward para sa malaking responsibilidad.. Anu bang kaya kong ibigay sa kanya.. Im just a Minor who's still depend on his family walang kayang patunayan..Isa pa alam kong hindi buong buo yung pagmamahal ko sa kanya.. Aaminin ko..Im a playboy that time..So i don't take my relationships seriously..

pero hanggang ngayon isa pa rin akong duwag..

FLASHBACK

"De..Deann.." nanginginig na sabi nito.. I just look at her.. Of course .. Aaminin ko she's really a special girl to me.. We've been for almost 5 months and aaminin ko siya na ang pinakamatagal..

"What's that Felicia.." I answer then hugged her.. I slowly kissing her forehead to make her calm..

"Deann.." she uttered .. Niyakap niya ako ng mahigpit saka siya humagulhol.. Napakunot naman yung noo ko..

"What happened Fel?" I ask her again but instead of answering me.. She shows me a pregnancy kit..

Where it shows a two red line..

Teka?! What's the meaning of this.. Anu to?

"Anu to Fel..?" I asked habang nakakunot yung noo ko..

"Deann.. Im..I..Im Pregnant.." She tensely said .. Teka anu raw?! Parang naglo-loading sakin ang lahat..

"Teka Felicia ..seryoso ka ba? " tanong ko

"Anu ba Deann! Magloloko ba ako ng ganito?! Syempre hindi .. Buntis ako at ikaw ang ama nito..." She blurted.. Ugh.. Anu raw?! We did it once.. Agad agad na.. Ugh!

"No felicia! Your kidding me right.. We did it just once.. Hindi naman pwedeng agad agad .. No..No.. Your kidding me.. Hindi ako ang ama niyan.." I answer .. Oo na! Tinatanggi ko na! She was virgin that time kaya imposibleng ibang lalaki ang nakabuntis sa kanya..Pero hindi pwede..ayoko ng responsibilidad..

"No..Felicia.. Hindi..hindi ako ang ama niyan.." madiin kong sabi..

*Paaaak*

agad akong napahawak sa pisngi ko ..

"So what are you trying to say Deann.. Na iba ang nakabuntis sakin?! Hindi ako kaladkarin..Ikaw lang.. I give it to you kahit ..kahit Ilang months pa lang tayo because I love you..Then now..Itatanggi mo?!" sigaw niya sakin saka ako pinaghahampas..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon