TENERIFE SEA (BARA)

2.7K 64 6
                                    

TENERIFE SEA

VIC

I strum my guitar habang nakatingin sa paglubog ng araw sa isla na to na saksi sa lahat lalo na sa isang magandang alaala ng isang babae..Babae na dahilan para bumalik ako sa music industry.. Isang babae na dahilan para kumanta ulit ako at makapagsulat..Isang dahilan para bumalik ang liwanag ng madilim kong mundo..


"YOU LOOK SO WONDERFUL IN YOUR DRESS

I LOVE YOUR HAIR LIKE THAT

THE WAY IT FALLS ON THE SIDE OF YOUR NECK

DOWN TO YOUR SHOULDERS AND BACK

WE ARE SURROUNDED BY ALL THIS LIES AND PEOPLE WHO TOLD TOO MUCH

YOU'VE CAUGHT THE KIND OF LOOK IN YOUR EYES SAID NO NO ONE ANYTHING BUT US

SHOULD THIS BE THE LAST THING I SEE

I WANT YOU TO KNOW ITS ENOUGH FOR ME..

CAUSE YOU ARE IS ALL

THAT I EVER NEED

SO INLOVE

IM SO INLOVE

SO INLOVE

SO INLOVE"

I strum then inalala yung una kong pagkakita sa kanya..

———

i was so devastated by that time dahil hindi ko kayang sumulat ng kanta..I was also frustating dahil Music is my life and without it I was so useless..They gave me a vacation in a small island para daw makapagIsip-isip ako..

"Haysss ba't ba kasi nangyayare to saken!Ba't di ako makapagsulat!!" singhal ko saka ininiom ung tequila na inorder ko Geez!

"Music is my life..Music is my world..Ugh!!Why I can't write a song!" sigaw ko ulit well malakas naman ang music dito kaya di nila ako maririnig..Pagkatapos kong uminom dahil tipsy lang naman ako agad akong naglakad papunta sa tabing dagat..

"hmmmm!!" sigaw ko habang fini-feel ung malakas na simoy ng hangin galing sa dagat..Agad kong hinubad ang lahat ng sinuot ko..No malice I was wearing a Sando and Boxer.Agad kong binabad ang sarili ko sa tubig ng dagat Brrrr!Anlamig!

But Nakakarelax at refreshing sa pakiramdam..

Agad akong napalingon sa babaeng nakatayo sa di kalayuan..Sa libo libo ng tao ngayon sa island na to..Siya ang nakapukaw ng atensyon ko ung tipong may nakatutok na spotlight sa kanya..

Kitang kita ko kung paano niya iangat ang ulo niya para tignan ang mga bituin sa langit..

"Ang ganda niya" bulong ko dahil nakita ko yung mukha niya..Mas nagpaganda sa kanya ang paglipad ng buhok niya dahil sa hangin wow!Parang commercial lang..Feeling ko nga nagslo-slowmo ung paglipad ng buhok niya at ang mga tao sa paligid...

Dugdugdug..Malakas na kabog ng puso ko kasabay ng nakakabinging tunog ng hangin..

Feeling ko ansarap magsulat ng kanta..

Agad akong pumunta sa hotel room ko at kumuha ng ballpen at papel..Dali-dali akong bumalik sa labas..

"Sana..Sana naandun pa si Mystery Girl" bulong ko habang tumatakbo..

"Yun sakto!" bulalas ko saka umupo sa may pinto kung saan malapit sa kanya..

"hmm..Tenerife Sea" bulong ko habang nakatingin sa dagat na tinitignan niya..

"Hum..Humm..Humm.." humming ko with matching wagayway pa ng kamay ko sa ere para feel na feel ko..

Nagsusulat pa ako ng lyrics habang nag-iisip ng tamang tono dito..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon